Uống nước dừa có thể giúp bạn giảm cân?

Uống nước dừa có giảm cân không và cần lưu ý những gì?

Uống nước dừa giảm đau dạ dày?

Tối nay ăn gì: Thử canh hải sản nấu nước dừa tươi nhé!

Công thức làm nước dừa, chanh thơm mát giải khát ngày Hè

5 thời điểm "vàng" nên uống nước dừa để nhân đôi lợi ích

Bị bệnh tiểu đường uống nước dừa được không?

Nước dừa có vị ngọt thanh và giải khát rất tốt. Nhờ có hàm lượng calo thấp, chứa các enzym và khoáng chất tự nhiên như kali khiến nước dừa trở thành một loại thức uống vừa giải khát tốt vừa đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Mặc dù việc nhâm nhi nước dừa tươi bất cứ lúc nào trong ngày đều rất tốt, nhưng uống đúng thời điểm chắc chắn có thể nhân đôi lợi ích sức khỏe, đặc biệt là tác dụng giảm cân.

Nước dừa giúp giảm cân?

Không như lo ngại của nhiều người rằng uống nước dừa sẽ khiến bạn tăng cân bởi chúng có vị ngọt và nhiều chất dinh dưỡng. Ngược lại, nước dừa là một thức uống thiên nhiên hoàn toàn tinh khiết và giúp bạn giảm cân hiệu quả đặc biệt là giảm mỡ bụng, giúp eo thon.

Nước dừa ít calo và dễ no bụng, chứa các enzym hoạt tính sinh học được biết là giúp dễ tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất. Tỷ lệ trao đổi chất càng cao, bạn càng đốt cháy nhiều chất béo. Mặc dù nước dừa có hàm lượng carbohydrate rất thấp nhưng nó vẫn mang lại cho bạn cảm giác no lâu. Cũng chính vì điều này nên khi uống nước dừa sẽ khiến bạn no bụng và không còn cảm giác đói hoặc thèm ngọt, hạn chế được việc nạp thêm năng lượng từ thực phẩm khác. Uống nước dừa hàng ngày có thể giúp giảm cân, eo thon.

Uống nước dừa thường xuyên còn giúp bạn xây dựng cơ bắp săn chắc

Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân của mình, hãy chọn nước dừa thay vì các loại nước hoa quả khác vì nó có hàm lượng khoáng chất tốt hơn nước hoa quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép trái cây có thể làm tăng lượng đường đột ngột. Nước dừa ít calo hơn và có ít đường hơn nhiều so với một số loại nước trái cây khác nên đây sẽ là thức uống phù hợp nên bổ sung trong chế độ giảm cân.

Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa

Bạn có thể uống nước dừa vào bất cứ thời điểm nào trong ngày để giảm cân, đặc biệt là vào các thời điểm bữa sáng, trưa và tối vì chúng sẽ khiến bạn cảm thấy no, đồng thời giảm khẩu phần ăn. Ngoài ra, khi uống nước dừa, bạn cũng nên kết hợp với việc ăn kèm các loại thực phẩm lành mạnh khác như rau quả để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Nếu cảm thấy nhàm chán khi nước dừa tươi, bạn có thể biến tấu chúng bằng cách thêm một số nguyên liệu khác như hạt é, hạt chia, mật ong hoặc lá bạc hà. Đây đều là những nguyên liệu tự nhiên làm tăng hương vị mà vẫn giữ nguyên công dụng giảm cân khi uống nước dừa.

Ngoài ra, uống nước dừa vào sáng sớm khi bụng đói có thể mang lại nhiều lợi ích. Nước dừa chứa acid lauric, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, khởi động quá trình trao đổi chất và giảm cân. Phụ nữ mang thai thường được khuyến cáo uống nước dừa để chống mất nước và táo bón. Nó cũng giúp giảm ốm nghén và ợ chua, là những triệu chứng phổ biến của thai kỳ.

Nguyễn An H+ (Theo NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng