Bạn đã biết những lợi ích của giấm làm từ nước dừa?

Giấm dừa được làm từ nước dừa lên men

Cùi dừa tươi: Bất ngờ với vô vàn lợi ích sức khỏe

Có nên chăm sóc da và tóc cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa?

Điều cần biết trước khi sử dụng dầu dừa chữa cháy nắng

Tự làm kem dưỡng da từ dầu dừa, sáp ong và tinh dầu

Ngoài cùi dừa, nước dừa, dầu dừa thì giấm dừa cũng được mọi người ưa chuộng bởi trong giấm dừa có chứa vitamin và khoáng chất dồi dào, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điển hình như:

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nghiên cứu cho thấy, uống 1 thìa canh giấm dừa pha loãng với nước mỗi ngày sẽ đốt cháy mỡ bụng và giảm cholesterol xấu trong máu, điều này khiến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Cũng giống như giấm táo, giấm dừa có chứa acid axetic - hợp chất hoạt động chính trong giấm. Chất này có thể giúp giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2. Hơn nữa, việc uống nước giấm dừa pha loãng trước khi ăn cũng có thể làm giảm đường huyết.

Uống nước giấm dừa pha loãng có thể làm giảm đường huyết

Giúp cân bằng các chất điện giải 

Giấm dừa rất giàu khoáng chất quan trọng. Chúng chứa kali, sắt, phospho, kẽm, mangan... giúp cân bằng các chất điện giải và tạo ra các tế bào hồng cầu.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Giấm dừa chứa 9 loại amino acid thiết yếu giúp hệ thống miễn dịch chống lại vi khuẩn. Hơn nữa, giấm dừa có đặc tính chống nấm, chống nhiễm trùng. Quá trình lên men của giấm dừa cũng cung cấp những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa.

Giúp giảm cân 

Đối với tất cả những người đang có kế hoạch giảm cân, giấm dừa có thể là sự lựa chọn tốt. Nó không chứa calo và đã được chứng minh là có thể làm giảm cảm giác thèm ăn. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng.

Cân bằng nội tiết tố

Các amino acid  trong giấm dừa giúp duy trì và điều tiết hormone. Vì vậy việc uống giấm dừa pha loãng có thể giúp tâm trạng bạn tốt hơn.

Giữ cho dạ dày khỏe mạnh

Giấm dừa có một số enzyme có tác động tích cực đến cơ thể bằng cách cân bằng các chức năng miễn dịch, giảm bớt các vấn đề về dạ dày và kích thích quá trình tiêu hóa tốt hơn. Giấm dừa cũng chứa men vi sinh và các vi khuẩn có lợi tốt cho đường ruột.

Làm trẻ hóa làn da

Giấm dừa giúp loại bỏ các tạp chất trong da và mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên cho làn da. Có thể uống giấm dừa pha loãng để phục hồi một số tình trạng da xấu như mụn trứng cá, nếp nhăn...

Cách làm giấm dừa
Nguyên liệu:
1 lít nước dừa
¼ chén đường
1 thìa canh giấm nguyên chất
Cách làm:
Đun nóng nước dừa đến khi sôi lăn tăn.
Cho đường vào nước dừa vừa đun và khuấy cho tan đều.
Đổ hỗn hợp vừa thu được vào một bình thủy tinh. Bọc kín miệng bình bằng vải.
Sau một tuần, hãy thêm 1 thìa giấm nguyên chất vào hỗn hợp nước dừa. Rồi tiếp tục ủ kín hỗn hợp.
Bảo quản hỗn hợp ở chỗ thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Sau 1 tháng, bạn sẽ thu được giấm dừa.
Chúc bạn thành công!

An Thu H+ (theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng