“Điểm mặt” những thói quen xấu gây nám da

Ngăn ngừa nám da bằng cách loại bỏ những thói quen gây hại

Nám da khi mang thai: Nguyên nhân và giải pháp

Cách trị nấm da đầu tại nhà hiệu quả

Bộ sản phẩm Babolica có cải thiện được đốm nám, da sạm không?

Làm mờ đốm nâu, đồi mồi trên da bằng các biện pháp tự nhiên

Sau đây, chúng ta cùng “điểm mặt” những thói quen xấu nên loại bỏ để giúp ngăn ngừa nguy cơ nám da:

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Mặc dù tẩy da chết là một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da nhưng thực hiện quá nhiều cũng có thể làm da bạn bị tổn thương. Việc quá lạm dụng tẩy da chết sẽ khiến làn da trở nên mỏng, dễ bị tổn thương, lớp màng chắn bảo vệ da bên ngoài dễ bị mất đi. Chính vì vậy, lúc này, làn da rất dễ bị tác động bởi tia tử ngoại. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe tự nhiên cho da, ngăn ngừa nám da, bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần.

Không bôi kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân gây ra các vết nám trên da. Nguyên nhân là do tia UVA, UVB đặc biệt là tia UVA trong ánh nắng mặt trời tác động vào da cực mạnh và sâu trong da gây nám da. Nhưng trên thực tế, nhiều người chủ quan không sử dụng các biện pháp bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời khi ra ngoài.

Thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây nám da

Nhiều người nghĩ chỉ nên dùng kem chống nắng nếu muốn ra nắng, tuy nhiên bạn nên thoa kem chống nắng mọi lúc. Không chỉ vậy, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau 3-4 giờ. Đặc biệt là dưới mắt và những vùng nhạy cảm để tránh bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

Sử dụng máy tính trong thời gian dài

Nếu bạn phải ngồi trước màn hình máy tính, điện thoại di động và TV trong thời gian dài làn da của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Tiếp xúc lâu với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ gây ra những tác hại cho da. Bạn có thể bắt đầu quan sát thấy các đốm nâu trên da. Vì vậy, ngoài thời gian làm việc với máy tính, chị em cũng nên thường xuyên hít thở không khí trong lành, tập thể dục, vận động cơ thể và sử dụng kem dưỡng da có chỉ số SPF tại nhà hàng ngày.

Không rửa mặt đúng cách trước khi ngủ

Rửa mặt đúng cách là bước quan trọng và cần thiết tránh nguy cơ nám da

Nhiều người không rửa mặt đúng cách trước khi ngủ. Khi ấy, bụi bẩn vẫn bám trên da và gây ra hiện tượng tăng sắc tố da. Vì thế, bạn nên rửa mặt đúng cách trước khi ngủ để có làn da khỏe mạnh, sáng mịn. Bạn nên rửa mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ bằng sữa rửa mặt phù hợp với da. Cũng lưu ý không nên rửa mặt quá nhiều lần và rửa mặt bằng nước nóng sẽ làm cho da bạn trở nên thô ráp, bã nhờn tiết ra nhiều hơn gây mụn.

Thức khuya

Việc thức quá khuya là một thói quen không tốt cho cả sức khỏe và sắc đẹp, việc thức quá khuya sẽ khiến tinh thần mệt mỏi, cơ thể suy nhược. Ngủ muộn, thức khuya đồng nghĩa với việc bạn bỏ lỡ quá trình giải độc gan, da… Hơn nữa, ngủ không đủ giấc là "kẻ thù" chính làm ngưng lại quá trình hình thành những sắc tố da, tăng cường hình thành những vết đen, thâm nám trên da, đặc biệt là vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Nguyễn An H+ (Theo News18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp