Những thực phẩm có hại cho bệnh nhân u xơ tử cung

Người bị u xơ tử cung cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày

Nồng độ hormone testosterone cao có thể gây u xơ tử cung

Mất kinh mấy tháng có phải bị ung thư?

U xơ tử cung khi mang thai phải làm sao?

Người bị u xơ tử cung cần ăn uống như thế nào trong ngày Tết?

Thạc sỹ Michelle Mitchum - giảng viên, chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, người sáng lập Tổ chức Chăm sóc sức khỏe và Y tế OrangeMoon Holistic (Mỹ), trả lời:

Chào bạn!

Theo một số nghiên cứu, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học có thể là nguyên nhân khiến u xơ tử cung gia tăng kích thước. Để hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, bạn cần chú ý cắt giảm một số nhóm thực phẩm sau:

Thực phẩm giàu tinh bột và nhiều đường: Nên cắt giảm một số loại thực phẩm màu trắng như mì ống, bánh mì trắng, gạo trắng, đường trắng trong chế độ ăn hàng ngày. Theo Tiến sỹ Christine Northrup – chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ, những thực phẩm này làm thay đổi chuyển hóa estrogen có thể làm tăng kích thước u xơ. Đường trắng khiến nồng độ insulin và estrogen tăng cao, từ đó làm tăng kích thước u xơ tử cung, gây xuất huyết nặng, đau đớn, mệt mỏi và một loạt các triệu chứng khác.  

Thịt đỏ và thịt gia cầm: Các loại thịt đỏ và thịt gia cầm có thể làm tăng hàm lượng hormone không tốt cho phụ nữ bị u xơ tử cung. Vì vậy, phụ nữ nên ăn các loại rau lá xanh, bông cải xanh, đậu, các loại hạt để bổ sung protein cho cơ thể.  

Người bị u xơ tử cung không nên ăn thịt đỏ

Chất béo bão hòa: Những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa như thịt xông khói, xúc xích, lòng đỏ trứng, bánh ngọt... có thể làm tăng nồng độ estrogen, làm khối u to lên.  

Hiện nay, việc điều trị u xơ tử cung bằng thuốc hay phẫu thuật tiềm ẩn rủi ro, vì thế sử dụng sản phẩm thảo dược đang là xu hướng mà nhiều chuyên gia và người tiêu dùng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng được lựa chọn nhiều hơn cả. Sản phẩm này giúp cân bằng nội tiết tố, ức chế sự phát triển và thu nhỏ kích thước khối u xơ, từ đó, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung hiệu quả.

Ngoài áp dụng một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bạn có thể bổ sung thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung.

Chúc bạn mau khỏe!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa