Thực phẩm giúp ngăn ngừa nguy cơ giảm thị lực

Một số thực phẩm có thể tốt cho sức khỏe mắt

7 loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho mắt

Những thực phẩm tốt cho mắt

7 thực phẩm tốt cho mắt

7 thực phẩm tốt cho mắt không kém cà rốt

Theo bác sĩ đa khoa người Anh Gill Jenkins, trên toàn cầu có khoảng 2,2 tỷ người bị suy giảm thị lực, trong đó có ít nhất 1 tỷ trường hợp có thể ngăn ngừa được.

Thật may mắn, việc tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh là một trong những "vũ khí" tốt nhất giúp bạn bảo vệ và chống lại tình trạng mất thị lực.

 

"Dinh dưỡng là một phần quan trọng đối với sức khỏe của mắt, do đó việc bổ sung nhiều loại trái cây, rau quả cũng như thực phẩm tươi chưa qua chế biến vào chế độ ăn uống là rất cần thiết. Khi ăn những thực phẩm này giúp bạn duy trì sức khỏe mắt bao gồm màng nước mắt và các tuyến cung cấp chất bôi trơn", bác sĩ Gill Jenkins cho biết.

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày:

- Rau xanh đậm: Bác sĩ khuyến nghị nên ăn các loại rau có màu xanh đậm như: Cải xoăn, rau bina, súp lơ xanh, rau cải, bông cải xanh... Chứa nhiều vitamin A, lutein (chất chống oxy hóa mạnh) và zeaxanthin (loại vitamin tốt cho mắt) có nguồn gốc từ thực vật, những loại rau này có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt về lâu dài.

- Trái cây và rau quả nhiều màu sắc: Ăn các loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc như: Màu vàng, đỏ, cam, xanh lam... có thể giúp bạn nhận được nhiều loại vitamin cần thiết cho mắt và cơ thể. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng mang lại lợi ích chống viêm, góp phần giúp tăng sức khỏe tổng thể cho mắt. Bạn nên ăn các loại quả mọng, ớt chuông, cà chua, bí ngô, dưa hấu, xoài, bí ngòi, cà tím...

- Cá béo: Các loại cá béo (như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu...) giàu vitamin D có thể giúp ngăn ngừa khô mắt và các bệnh về mắt khác.

Bên cạnh đó, bác sĩ Gill Jenkins cho biết, thịt gà, chocolate đen và thực phẩm từ sữa ít béo cũng có thể tốt cho thị lực của bạn. Hãy đặt mục tiêu ăn 1 phần thịt và 2 phần cá béo mỗi tuần để cung cấp omega-3, vitamin D. Bạn cũng nên thêm 1 phần sữa chua hoặc kefir hàng ngày để bổ sung men vi sinh.

Lê Tuyết (Theo express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp