Các thực phẩm giúp kháng viêm và giảm mỡ bụng

Kháng viêm, giảm mỡ bụng nhờ thực phẩm

Chế độ ăn kháng viêm

Những loại rau củ có tính kháng viêm cao

Bật mí cách giảm cân sau sinh nhanh chóng của sao Việt

Tầm soát cholesterol để bảo vệ trái tim

3 loại nước uống detox giảm bốc hỏa và giảm cân an toàn

Hoa quả và rau xanh

Các loại hoa quả và rau xanh có hàm lượng chất dinh dưỡng và các chất xơ vô cùng phong phú, giúp kháng viêm. Do đó, hãy ăn các loại hoa quả và rau xanh đều đặn hàng ngày, đặc biệt là táo, dâu, súp lơ, nấm, đu đủ, dứa, rau bina...

Nên bổ sung rau củ hàng ngày

Trà xanh

Uống trà xanh hàng ngày giúp làm thon gọn vòng eo, giảm viêm. Hoạt chất chống oxy hóa flavonoids có trong trà xanh có đặc tính kháng viêm tự nhiên. Đồng thời, hợp chất EGCG trong trà xanh cũng được chứng minh giúp giảm mỡ trong cơ thể.

Thực phẩm giàu acid béo omega-3

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn có acid béo omega-3 và omega-6 giúp giảm viêm hiệu quả. Bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm giàu omega-3 như quả óc chó, hạt lanh, cá...

Cá hồi giàu omega-3

Một số loại gia vị

Một số loại gia vị sẵn có trong nhà bếp như tỏi, nghệ, quế, gừng, ớt... cũng đã được chứng minh tác dụng trong việc kháng viêm, giảm đau. Hãy thêm những gia vị này vào những món ăn hàng ngày thay vì sử dụng những loại gia vị được đóng gói sẵn để đảm bảo sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Nhiều gia vị cũng giúp kháng viêm, giảm mỡ bụng

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ, giúp ổn định lượng insulin trong cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B dồi dào trong ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp làm giảm lượng hormone homocystine gây viêm.

Các loại ngũ cốc 


Thu Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp