Những thực phẩm người mắc bệnh thận nên ăn thường xuyên

Chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp người mắc bệnh thận cải thiện tình trạng bệnh

Vì sao mắc bệnh thận mạn tính nên tập yoga?

4 lời khuyên để giữ thận luôn khỏe mạnh

Bà bầu bị tăng huyết áp dễ mắc bệnh thận

Những dấu hiệu "thầm lặng" cảnh báo bệnh thận mạn tính

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa ít kali và có mùi vị tuyệt vời nhưng đó không phải là tất cả lý do để người bệnh thận ăn nó. Ớt chuông đỏ còn rất giàu vitamin C, vitamin A, vitamin B6, acid folic và chất xơ... Ớt chuông đỏ cũng chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.

Cải bắp

Cải bắp chứa nhiều phytochemical, có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do trước khi chúng có thể gây tổn thương các tế bào trong cơ thể. Phytochemical còn có khả năng chống ung thư và cũng có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạchNgoài ra, bắp cải còn chứa nhiều vitamin K, vitamin C, chất xơ, vitamin B6, acid folic... Tất cả đều rất tốt cho cho sức khỏe của thận.

Súp lơ

Súp lơ giúp cân bằng các chất độc làm tổn thương thận

Súp lơ có hàm lượng vitamin C, folate và chất xơ dồi dào. Loại rau này cũng chứa các hợp chất như indole, glucosinolate và thiocyanate. Các hợp chất này giúp cân bằng các chất độc làm tổn thương thận của bạn.

Tỏi

Tỏi có thể giúp ngăn ngừa các mảng bám trên răng, làm giảm cholesterol trong máu và làm giảm viêm hiệu quả. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ suy thận. Một nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, nước ép tỏi giúp ngăn ngừa các tổn thương ở thận một cách hiệu quả.

Hành tây

Hành tây chứa các hợp chất lưu huỳnh và quercetin, chất chống oxy hóa mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau. Hành cũng chứa ít kali và giàu crom, một khoáng chất giúp chuyển hóa carb, chất béo và protein.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu