5 sai lầm bạn vẫn thường gặp phải sau khi tập thể dục

Những việc không nên làm sau khi tập thể dục

Bạn chọn tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều?

Lưu ý cho người bệnh tim mạch khi tập thể dục trong thời tiết lạnh

Tập thể dục thế nào để cải thiện chất lượng tinh trùng?

Tập thể dục bao lâu để đốt cháy calorie từ đồ ăn nhanh?

Không thay quần áo

Quá trình tập luyện có thể khiến chúng ta đổ mồ hôi, dù ít hay nhiều thì đều có thể khiến vi khuẩn phát triển và tích tụ trên các dụng cụ và quần áo. Vì vậy, bạn cần phải thay quần áo ngay sau khi tập luyện để đảm bảo vệ sinh và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại.

Ngồi một chỗ

Sau khi vừa rời phòng tập thể dục bạn lại dính chặt lấy chiếc ghế để xem một bộ phim, hoặc xem chương trình truyền hình ưa thích. Tuy nhiên đây hoàn toàn là một việc làm sai lầm. Theo các chuyên gia, sau khi tập thể dục xong bạn nên thực hiện các hoạt động nhẹ để cải thiện lưu thông máu và giúp phục hồi cơ bắp.

Không tiếp năng lượng cho cơ thể

Bạn nên ăn một chút đồ ăn nhẹ và lành mạnh sau 20 - 30 phút tập luyện. Hãy chắc chắn đồ ăn của bạn có chứa protein, chất béo lành mạnh và một ít carbohydrate để bổ sung và dự trữ năng lượng cho cơ thể.

Làm việc nặng

Có thể bạn nghĩ rằng bạn sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn bằng cách làm các công việc nặng sau khi tập luyện. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm và có thể khiến cơ bắp thêm mệt mỏi, thậm chí có thể dẫn đến các chấn thương không mong muốn.

Không dành thời gian để hồi phục

Bạn cho rằng cơ bắp của bạn sẽ không cần phải phục hồi vì bài tập của bạn quá nhẹ và quá ngắn? Vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm bởi theo các chuyên gia, bất kể bài tập của bạn nặng hay nhẹ, dài hay ngắn... thì cơ thể đều phải cần thời gian để tự phục hồi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp