Nam giới tập Kegel: Giải pháp cải thiện chức năng tình dục

Tập kegel tốt cho sức khỏe tình dục ở nam giới

Kegel: Bài tập tuyệt vời cho phụ nữ

Kegel: Cứu tinh cho quý ông bị xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có nên tập Kegel

7 loại thực phẩm giúp "kêu gọi" ham muốn

Kegel là gì?

Kegel được lấy theo tên của Bác sỹ Phụ khoa Arnold Kegel (California, Hoa Kỳ), vào thời kỳ cuối những năm 1940 đã tạo ra các bài tập giúp phụ nữ thắt chặt cơ âm đạo sau khi sinh con. Về cơ bản, các bài tập nhằm mục tiêu vào việc tập luyện các cơ bắp sàn chậu, tên khoa học là cơ pubococcygeus (cơ PC), có tác dụng hỗ trợ cho các cơ quan vùng chậu như niệu đạo, bàng quang và ruột.

Cơ PC suy yếu theo tuổi

Ở những người trẻ tuổi, cơ PC thường căng và mạnh mẽ, chúng giữ cho các cơ quan ở vùng chậu nằm cố định, hỗ trợ kiểm soát bàng quang và chức năng tình dục. Theo năm tháng, cơ PC sẽ trở nên yếu đi và bị giãn ra. Cũng như bạn có thể tăng cường sức mạnh cơ bắp ở cánh tay hoặc bắp chân thông qua tập thể dục, bạn có thể tăng cường sức mạnh cho cơ PC thông qua các bài tập riêng biệt dành cho bộ phận này.

Nghiên cứu về Kegel ở phụ nữ

Trong năm 2006, các nhà nghiên cứu từ New Zealand phát hiện, tập Kegel giúp phụ nữ cải thiện triệu chứng tiểu không tự chủ. Một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng, Kegel có tác dụng ngăn ngừa tình trạng sa tạng vùng chậu ở phụ nữ, là tình trạng các cơ quan ở vùng chậu như bàng quang, tử cung... bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu do cơ PC suy yếu.

Kegel có tác dụng với nam giới thế nào?

Nghiên cứu trong năm 2012 chỉ ra rằng, bài tập Kegel có tác dụng phục hồi khả năng kiểm soát bàng quang sau khi phẫu thuật tuyến tiền liệt. Trước đó, nghiên cứu được công bố vào năm 2005 đã kiểm tra những người đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương trong 6 sáu tháng. Kết quả cho thấy, những người thực hành bài tập cơ sàn chậu đã duy trì độ cương cứng tốt hơn so với nhóm không tập. Sau 6 tháng, 40% trong số họ đã lấy lại chức năng cương dương bình thường.

Kegel giúp tình dục trở nên viên mãn

Kegel có thể cải thiện sự hài lòng tình dục

Năm 2006, một số nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông bị hội chứng đau vùng chậu mạn tính đã giảm bớt triệu chứng đau vùng chậu, các triệu chứng tiết niệu, rối loạn chức năng cương dương và ham muốn tình dục sau khi thực hiện các bài tập Kegel.

Nam giới tập cơ PC như thế nào?

Mặc dù các bài tập của đàn ông và phụ nữ có thể khác nhau nhưng về cơ bản vẫn theo cùng một cách. Bước quan trọng nhất là tìm được cơ PC bởi nó không giống như cơ bắp ở cánh tay mà bạn có thể quan sát bằng mắt thường và sờ thấy nó. Cơ PC chỉ có thể cảm nhận thấy thông qua hành động ngừng tiểu khi đi tiểu.

Bài tập Kegel dễ nhất cho nam giới

Một khi đã tìm thấy cơ PC, bước tiếp theo là tập luyện nhuần nhuyễn với nó. Đơn giản chỉ cần là ngừng dòng chảy của nước tiểu từ 5 đến 20 giây, sau đó nhả ra. Lặp lại 10 - 20 lần, thực hiện 3 - 4 hiệp/ngày. Lưu ý, hãy chắc chắn không sử dụng các cơ khác như bụng, mông, đùi. Thả lỏng cơ thể và hít thở đều đặn khi tập Kegel.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn