Omega 3 có lợi cho sức khỏe thế nào?

Omega 3 là một chất béo có lợi cho sức khỏe con người

Ai không nên dùng viên dầu cá omega-3?

Vì sao phụ nữ có thai cần bổ sung acid béo omega-3?

Bổ sung omega-3 có thể cải thiện triệu chứng bệnh đái tháo đường type 1

Bà bầu được uống OMEGA 3 sẽ sinh con thông minh hơn, tại sao?

Cải thiện mức cholesterol trong máu

Theo các nghiên cứu, bổ sung các loại thực phẩm giàu omega 3 như cá, dầu cá và quả óc chó... vào chế độ ăn uống có thể làm giảm mức chất béo có hại trong cơ thể. Những người thường xuyên ăn các thực phẩm này cũng làm tăng mức cholesterol tốt HDL trong máu.

Ngăn ngừa bệnh tim

Chế độ ăn uống chứa omega 3 cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả. Omega 3 đã được chứng minh là có thể làm giảm rối loạn nhịp tim, giảm nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch.

Giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, omega 3 có thể giúp làm giảm đáng kể độ cứng và các cơn đau khớp của bệnh viêm khớp dạng thấp. Omega 3 cũng làm tăng hiệu quả của các loại thuốc chống viêm mà người bệnh viêm khớp dạng thấp đang dùng.

Giảm mức độ trầm cảm

Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, những người ăn thực phẩm có hàm lượng omega 3 cao có nguy cơ trầm cảm thấp hơn những người ăn ít omega 3. Omega 3 cũng được cho là có thể làm tăng tác dụng của các loại thuốc chống trầm cảm và giúp giảm bớt sự thay đổi tâm trạng.

Tăng cường sức mạnh của xương

Ăn nhiều thực phẩm giàu omega 3 giúp xương chắc khỏe hơn

Acid béo omega 3 có thể giúp tăng lượng calci trong cơ thể, nhờ đó cải thiện sức mạnh của xương khớp. Những người bị thiếu hụt omega 3 thường có nguy cơ cao bị suy giảm mật độ xương hơn so với những người có mức omega 3 ổn định.

Ngăn ngừa mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Thiếu hụt acid béo omega 3 cũng được cho là có liên quan đến tăng nguy cơ sa sút trí tuệ. Các nhà khoa học tin rằng, aicd béo omega 3 có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí khi chúng ta về già.

Giảm nguy cơ ung thư

Một chế độ ăn giàu acid béo omega 3 cũng giúp làm giảm nguy cơ bệnh ung thư ruột kết. Những phụ nữ thường xuyên ăn thực phẩm giàu acid béo omega 3 trong nhiều năm có ít nguy cơ bị ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt hơn. Chế độ ăn uống chứa nhiều omega 3 cũng có thể giúp nam giới ngăn ngừa sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Làm chậm quá trình lão hóa

Theo các nhà nghiên cứu, việc bổ sung đủ acid béo omega 3 có thể làm chậm quá trình sinh học của cơ thể. Do đó, nếu không muốn nhìn thấy các dấu hiệu lão hóa sớm thì bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu omega 3 vào chế độ ăn uống của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng