Chất cay từ ớt giúp làm chậm quá trình di căn của ung thư

Ăn ớt có thể tốt cho người bị ung thư phổi

Anh: Xét nghiệm máu mới giúp phát hiện sớm ung thư phổi

Nhận biết sớm các dấu hiệu này giúp nam giới điều trị ung thư phổi hiệu quả hơn

Hạt nano từ lá trà có thể giúp hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Vitamin C liều cao giúp điều trị u não, ung thư phổi hiệu quả hơn

Theo đó, nhà nghiên cứu Piyali Dasgupta thuộc trường Đại học Y khoa Marshall Joan C. Edwards (Mỹ) cho biết: "Ung thư phổi và một các loại Ung thư khác nếu di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể như não, gan hoặc xương, sẽ khiến bệnh trở nên khó điều trị. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hợp chất tự nhiên capsaicin trong quả ớt có thể trở thành một liệu pháp mới để chống di căn ở bệnh nhân Ung thư phổi".

Trong các thí nghiệm trên chuột liên quan tới tế bào Ung thư phổi, các nhà nghiên cứu quan sát thấy capsaicin ức chế sự xâm lấn, bước đầu tiên của quá trình di căn. Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những con chuột bị ung thư di căn tiêu thụ nhiều capsaicin cho thấy những vùng tế bào ung thư di căn trong phổi nhỏ hơn so với những con chuột không được tiêu thụ hợp chất này.

Các thí nghiệm bổ sung cũng cho thấy capsaicin ngăn chặn sự di căn của ung thư phổi bằng cách ức chế quy trình kích hoạt protein Src - một loại protein góp phần điều khiển các quá trình của tế bào như sinh sôi nảy nở, vận động và bám dính...

"Chúng tôi hy vọng rằng một ngày nào đó capsaicin có thể được sử dụng kết hợp với các hóa trị liệu khác để điều trị nhiều loại ung thư phổi" - nhà nghiên cứu Friedman nói. 

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo không nên lạm dụng việc ăn ớt bởi những tác dụng phụ về đường tiêu hóa có thể xảy ra như: kích ứng đường tiêu hóa, co thắt dạ dày và cảm giác nóng rát.

Nhóm nghiên cứu vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nhiều các chất tự nhiên giống capsaicin có hoạt tính chống lại các căn bệnh ung thư hiện nay.

Nguyên Hương H+ (Theo Medicalxpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn