Phá 122m3 gỗ rừng tự nhiên thành gỗ tạp để khai thác

Những khối gỗ còn tại hiện trường khu vực rừng thôn Nước Biếc, xã Trà Thọ được PV ghi lại vào ngày 25/5 vừa qua - Ảnh: Hiển Cừ

"Sát hại" cây xanh là hủy hoại sức khỏe và làm mất cân bằng hệ sinh thái

"Trảm" nhiều cán bộ liên quan tới vụ chặt cây xanh

Hà Nội chặt cây rồi mới hỏi ý kiến dân?

Vụ chặt cây xanh tại Hà Nội: Kiểm điểm lãnh đạo trước 30/6

Trong đó, hơn 112m3 gỗ đã được 2 hộ dân nằm trong diện tái định cư để thực hiện dự án hồ chứa nước Nước Trong là ông Đinh Văn Chung và Đinh Văn Đơ vận chuyển đem bán, chỉ còn khoảng 10m3 gỗ nằm tại hiện trường.

Điều đáng nói, sau khi được UBND xã Trà Thọ cho phép, ông Chung và ông Đơ thuê phương tiện cơ giới mở đường rộng 5m lên khu vực rừng ở thôn Nước Biếc, sau đó ngang nhiên phá rừng công khai trong một thời gian dài, diễn ra rầm rộ nhất là cuối tháng 4, đầu tháng 5/2015 nhưng lực lượng kiểm lâm và UBND H.Tây Trà vẫn không hề hay biết. Mãi đến khi Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc, vụ việc biến gỗ rừng tự nhiên thành gỗ tạp mới được phanh phui.
Theo ông Phạm Trường Thọ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc tận thu gỗ rừng tự nhiên tại khu vực rừng ở thôn Nước Biếc chưa đúng quy trình, chưa đúng quy hoạch, chưa đúng thẩm quyền và có nhiều sai phạm. Do vậy, yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của kiểm lâm, UBND xã Trà Thọ, UBND H.Tây Trà và Ban Quản lý dự án hợp phần di dân tái định cư hồ chứa nước Nước Trong (Sở NN-PTNT Quảng Ngãi).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn