Phát hiện hợp chất có lợi tới sức khỏe trong dầu olive

Dầu olive là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống Địa Trung Hải

Bạn đã thử dùng dầu olive để nuôi dưỡng móng nhanh dài?

Chanh + dầu Olive = Giải độc cơ thể

Dầu olive giúp bé tránh xa táo bón

Gà nướng mật ong và dầu olive – Ăn ngon tê lưỡi

Dầu olive từ lâu đã được biết đến là thực phẩm lành mạnh, một trong những thành phần chính của chế độ ăn uống  Địa Trung Hải.

Gần đây, một nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Chile ở Nam Mỹ đã tiến hành nghiên cứu về sự ảnh hưởng của một hợp chất có trong dầu olive đối với sức khoẻ. Hợp chất này được gọi là hydroxytyrosol.

Theo bài viết mô tả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Lipids in Health and Disease, các nhà khoa học đã kiểm tra tác động của hydroxytyrosol trên chuột được cho ăn với chế độ dinh dưỡng khác nhau.

 Cụ thể, họ chia những con chuột thành 4 nhóm, mỗi nhóm có số lượng từ 12 – 14 con. Các nhóm bao gồm: Một nhóm có chế độ ăn giàu chất béo (bao gồm 60% chất béo), một nhóm có chế độ ăn kiêng kiểm soát (chỉ có 10% chất béo), 2 nhóm còn lại tương tự nhưng được bổ sung thêm 5 mg hydroxytyrosol cho mỗi kg trọng lượng cơ thể trong vòng 12 tuần. Tất cả những con chuột đều thừa cân, béo phì.

Vào cuối thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học tiến hành lấy mẫu máu của các nhóm chuột thí nghiệm. Họ phân tích những ảnh hưởng của chế độ ăn uống, việc bổ sung hydroxytyrosol tới sức khỏe của gan, chức năng insulin và nồng độ cholesterol trong máu.  

Kết quả cho thấy, ở nhóm chuột theo chế độ ăn kiêng, mức cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol “xấu” LDL tăng, trong khi cholesterol “tốt” HDL không thay đổi. Tuy nhiên, tác dụng tiêu cực tới sức khỏe tim mạch của cholesterol đã giảm ở nhóm chuột theo chế độ ăn kiêng bổ sung thêm hydroxytyrosol. Họ cũng nhận thấy hydroxytyrosol có thể giúp cải thiện sức khỏe của gan, cải thiện chức năng điều chỉnh mức đường máu của hormone insulin trên chuột.

Theo các nhà khoa học, nghiên cứu là tiền đề cho việc tìm hiểu tác dụng của hydroxytyrosol có trong dầu olive trên con người, đặc biệt là tác dụng hỗ trợ giảm cân và giảm cholesterol máu.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp