Phát hiện mới về lợi ích và rủi ro của liệu pháp testosterone

Liệu pháp testosterone có thể giúp cải thiện ham muốn và chức năng tình dục cho nam giới

Nam giới đã thực sự hiểu về bệnh tình dục HPV?

Thiếu ngủ góp phần làm giảm chất lượng tình dục ở phụ nữ mãn kinh

Tại sao đái tháo đường type 2 gây suy giảm khả năng tình dục?

Các hoạt động tình dục đốt cháy bao nhiêu calorie?

Các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Medical Association và Tạp chí JAMA Internal Medicine, dẫn đầu là TS. Peter Snyder, một chuyên gia về nội tiết tố đến từ Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ.

Tổng lượng người tham gia trong các nghiên cứu lên tới gần 800 nam giới. Tất cả đều sống tại Hoa Kỳ, có độ tuổi trên 65 và đã được chẩn đoán suy giảm testosterone - có nồng độ hormone testosterone trong máu dưới 300 nanograms mỗi deciliter (ng/dL).

Bên cạnh những cải thiện về ham muốn, chức năng tình dục và tâm trạng khi những nam giới tham gia được áp dụng liệu pháp thay thế testosterone như các nghiên cứu từng được công bố trước đó, 4 nghiên cứu mới đã chỉ ra những phát hiện hết sức quan trọng:

- Liệu pháp testosterone thay thế không có tác dụng cải thiện trí nhớ hoặc chức năng tâm thần. Kết quả có được thông qua các bài kiểm tra về trí nhớ trước, giữa và cuối thời gian nghiên cứu của gần 500 nam giới suy giảm testosterone có biểu hiện suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi.

- Trong số gần 140 nam giới được chụp hình ảnh động mạch tim, những người được áp dụng liệu pháp testosterone dạng gel có nhiều mảng bám tích tụ và động mạch hẹp hơn so với những người không áp dụng liệu pháp sau một năm. Theo các tác giả, điều này làm tăng thêm nguy cơ lên cơn đau tim cho nam giới tham gia mặc dù tình trạng đã không xảy ra trong thời gian nghiên cứu.

- Trong số khoảng 200 nam giới được xét nghiệm hình ảnh xương trước và sau khi kết thúc nghiên cứu, những người sử dụng gel testosterone đã gia tăng đáng kể mật độ và sức mạnh của xương, đặc biệt là ở cột sống.

- Trong số 126 nam giới bị thiếu máu, hơn một nửa những người sử dụng gel testosterone sau một năm đã không còn tình trạng này. Cụ thể, gần 60% nam giới sử dụng gel testosterone đã hết hẳn tình trạng bị thiếu máu khi nghiên cứu kết thúc, trong khi nhóm không sử dụng gel testosterone là 22%. Điều này có nghĩa, liệu pháp testosterone có thể giúp cải thiện tình trạng thiếu máu cho nam giới suy giảm testosterone.

Hiện nay, liệu pháp thay thế testosterone không phải nam giới nào cũng có thể áp dụng. Bởi bên cạnh những lợi ích, nó cũng được biết đến với các tác dụng phụ tiềm năng như gây rụng róc, xuất hiện mụn trứng cá, thậm chí gây teo tinh hoàn, nữ hóa tuyến vú...

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng yêu cầu các nhà sản xuất thuốc bổ sung testosterone cần ghi các rủi ro như tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ cho người sử dụng trên nhãn sản phẩm dựa trên kết quả của một số nghiên cứu trước đây.

Nếu như bạn đang có biểu hiện của suy giảm chức năng tình dục và nghi ngờ nồng độ testosterone trong máu thấp, hãy thử thay đổi lối sống của mình để tăng cường testosterone tự nhiên như có một chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh, tập thể dục và ngủ đủ giấc. Nếu triệu chứng không thuyên giảm, bạn cần đi khám và xét nghiệm kiểm tra nồng độ testosterone. Dựa trên tình trạng hiện tại, bác sỹ sẽ đưa ra các phương hướng điều trị thích hợp cho bạn.

M. Hiếu H+ (Theo Nbcnews)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn