Phát hiện sữa đậu nành nhiễm khuẩn

Hai sản phẩm bị xác định nhiễm khuẩn là: sữa đậu nành Pre-germinated Organic Soybean Drink with Brown Rice và sữa đậu nành Organic Black Bean Drink, dung tích 500ml/mỗi chai, ngày sản xuất 13 – 8 – 2014 do Hong Kong sản xuất.


Sữa đậu nành đóng chai bị nhiễm khuẩn Bacillus cereus

"CFS đã thu thập 12 mẫu thực phẩm và6 mẫu môi trường ở cả cấp độ nhà bán lẻ và nhà sản xuất để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, tất các các mẫu môi trường đều đạt chuẩn, tuy nhiên có 4 mẫu thực phẩm (ba loại sữa đậu nành kết hợp với gạo lứt và một loại thức uống đậu đen) chứa vi khuẩn Bacillus cereus với những hàm lượng khác nhau, trong khoảng 210 000 - 600 000/ml. Điều này vượt mức quy định trong “Luật định về vi sinh trong thực phẩm" là 100 000/ gram”, một phát ngôn viên của CFS cho biết.


Nhà sản xuất cũng bắt đầu thu hồi các lô sữa đậu nành bị nhiễm độc

"CFS đã ban hành lệnh cảnh báo đối với nhà sản xuất có liên quan, đồng thời quyết định dừng ngay việc buôn bán và sản xuất sản phẩm bị nhiễm độc nhằm rà soát và cải thiện quá trình sản xuất.

Nhà sản xuất 2 loại sữa đậu nành này cũng đã bắt đầu thu hồi các lô sữa đậu nành bị nhiễm độc. Để đảm bảo an toàn, nhà cung cấp cũng sẽ tạm ngưng việc buôn bán và sản xuất các loại đồ uống khác trên cùng dây chuyền đó và thu hồi sản phẩm. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể gọi điện trực tiếp đến công ty để tìm hiểu thông tin chi tiết”, người phát ngôn cho biết thêm.


CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội