Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u mạc treo phức tạp

Khối u mạc treo ruột non sau khi phẫu thuật (Ảnh do BS. La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ cung cấp)

Cấp cứu kịp thời 110 công nhân bị ngộ độc ở Trà Vinh

Máy bay VNA hạ cánh khẩn cấp để cứu một trẻ em

Sơ cứu sai - Dễ mất mạng!

Cách sơ cứu khi không có dụng cụ y tế

Bệnh nhân N.Q.C (ở xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) được chuyển qua Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đêm 16/1 trong tình trạng bị xì phân qua vết mổ cũ. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phúc mạc do rò tiêu hóa, phải phẫu thuật.

Khi phẫu thuật các bác sỹ phát hiện anh C bị khối u mạc treo ruột non có kích thước 20x22cm xâm lấn vào manh tràng đoạn cuối hồi tràng, dính vào bàng quang và đại tràng sigma. Các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật tách khối u khỏi đại tràng sigma và bàng quang rồi cắt khối u, cắt một phần hồi tràng, manh tràng và một phần đại tràng lên, nối hồi tràng, đại tràng lên.

Ca mổ kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ. Hiện tại bệnh nhân nhân đã qua cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Trước đó, anh C bị đau bụng, đi lại khó khăn nên được đưa tới bệnh viện của tỉnh. Tại đó, bệnh nhân được bác sỹ chẩn đoán u đại tràng sigma và tiến hành phẫu thuật cắt một miếng nhỏ trên khối u rồi đóng bụng lại. Mấy ngày sau mổ, anh C có biểu hiện đau nặng nên được chuyển lên một bệnh viện ở Cần Thơ. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị ở bệnh viện này 2 ngày thì bị rò rỉ phân qua vết mổ và sau đó được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ cấp cứu.



PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn