7 vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục hay bị chị em bỏ qua

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến đời sống tình dục ở nữ

Màu khí hư trắng, vàng, nâu, xanh báo hiệu điều gì?

Bỏng “vùng kín” vì chữa mẹo bằng tỏi

Mắc bệnh phụ khoa khi đang có bầu phải làm sao?

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa trong mùa hè chị em cần biết

Nhiễm trùng nấm men nhiều hơn 1 lần trong mùa Hè

Nhiệt độ nóng cộng với mồ hôi ra nhiều là nguyên nhân khiến cho nấm men tăng trưởng nhiều hơn trong mùa Hè. Nhiễm trùng nấm men khiến chị em mất ăn mất ngủ. Nếu chị em bị nhiễm trùng nấm men  nhiều hơn 1 lần trong mùa Hè thì cần đi khám bác sỹ, tránh để lâu vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

Nhiễm trùng nấm men nếu không điều trị kịp thời thì bệnh có thể nặng lên, khó kiểm soát, điều trị và dễ bị tái phát sau này.

Nhiễm nấm men là một tình trạng phổ biến thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ 

Nhim trùng đường ti

Đau đớn khi đi tiểu và thường xuyên phải thức dậy vào giữa đêm để đi tiểu là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiểu (UTI). Một năm bị UTI một lần là bình thường, tuy nhiên nếu bạn bị quá nhiều lần trong một năm thì phải cẩn thận. Đây là một trong những vấn đề hàng đầu liên quan đến sức khoẻ tình dục của phụ nữ.

Cht dch tiết ra quá nhiu t âm đo

Thông thường, dịch tiết âm đạo là chất dịch tiết ra từ bên trong âm đạo, có tác dụng cân bằng môi trường âm đạo, đưa các vi khuẩn và chất bẩn ra khỏi âm đạo, bôi trơn âm đạo... Dịch tiết âm đạo là bình thường nếu nó có màu trắng hoặc trong. Tuy nhiên, nếu dịch âm đạo tiết quá nhiều, hoặc có sự thay đổi màu sắc thì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng nấm men hoặc thậm chí là dấu hiệu của các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng khác. Do đó, phụ nữ không được giấu triệu chứng này và nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ, chuyên gia.

Dịch âm đạo tiết nhiều hơn bình thường có thể là dấu hiệu nguy hiểm

Chu kỳ kinh nguyệt thất thường

Chu kỳ kinh nguyệt có thể thay đổi phụ thuộc vào một số yếu tố. Tuy nhiên, nếu thấy chu kỳ kinh nguyệt có thay đổi bất thường mà không có lý do thì hãy nói chuyện với bác sỹ.

Khí hư có mùi hôi

Khí hư mùi hôi từ âm đạo có thể báo hiệu một nhiễm trùng cần được điều trị. Khi thấy khí hư có mùi hôi bạn nên đi khám bác sỹ bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục của bạn. 

Khí hư có mùi có thể cảnh báo bạn đang mắc các bệnh phụ khoa

Đau bụng trong kỳ kinh nguyệt

Đau bụng trong kỳ kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau dữ dội và kéo dài thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Xuất hiện khối u ở ngực

Không phải khối u ở ngực nào cũng là do ung thư vú. Những khối u này có thể lành tính và biến mất trong một khoảng thời gian. Nếu nó không biết mất và gia đình bạn có tiền sử bị ung thư vú thì bạn nên đi khám bác sỹ. 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa