Bệnh tim ở phụ nữ: Âm thầm nhưng nguy hiểm

Hãy duy trì lối sống khoa học và lành mạnh để có một trái tim luôn khỏe!

Đột quỵ não và đau tim: Mối liên quan chặt chẽ

Người bị bệnh tim mạch có nên đi máy bay không?

Ăn cay: Phòng tim mạch, ngừa ung thư

Suy tim: Các dấu hiệu cảnh báo

Bệnh tim có di truyền không?

Các nguy cơ có thể khiến phụ nữ dễ mắc bệnh tim bao gồm:

-      Béo phì: Các bác sỹ cho rằng những người thừa cân có nhiều khả năng có các vấn đề về sức khỏe. Cụ thể, những người phụ nữ béo phì có thể mắc các bệnh liên quan đến đột quỵ và tăng huyết áp.

-      Stress: Phụ nữ có xu hướng gặp áp lực và căng thẳng về tinh thần và thể chất hơn nam giới. Điều này đặc biệt đúng với những người phụ nữ vừa chu toàn cả công danh sự nghiệp và gia đình.

-      Hút thuốc lá: Phụ nữ hút thuốc lá hoặc phải chịu ảnh hưởng của khói thuốc có nhiều khả năng mắc phải những bệnh liên quan đến hệ tim mạch.

Thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Các triệu chứng

Các triệu chứng nặng ngực hoặc đau thắt ngực cấp thường gặp trong cơn đau tim là dấu hiệu của một hoặc nhiều mạch máu nuôi tim bị tắc. Tuy nhiên, không giống như nam giới, phụ nữ có những triệu chứng về bệnh tim không liên quan đến đau ngực. Triệu chứng bệnh tim ở phụ nữ đôi khi chỉ là mệt, thở nhanh khi đi bộ hoặc leo cầu thang, buồn nôn, khó tiêu và đau lưng. Hầu hết phụ nữ thường bỏ qua những triệu chứng này vì họ cho rằng bị căng thẳng hoặc do mãn kinh.

Làm sao để có một trái tim khỏe mạnh?

Duy trì lối sống lành mạnh, trái tim sẽ khỏe hơn.

Hãy duy trì lối sống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe tim mạch

Ăn uống lành mạnh: Hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả và các loại cá, cắt giảm các chất béo trong khẩu phần ăn.

Chăm tập thể dục: Việc tập thể dục thường xuyên có thể làm tăng các cholesterol “tốt” và làm giảm các cholesterol "xấu".

Nói không với khói thuốc lá: Hãy loại bỏ thuốc lá ra khỏi cuộc sống của bạn. Nếu chồng của bạn hút thuốc, hãy thuyết phục anh ấy bỏ thuốc càng sớm càng tốt.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Những phụ nữ có tiền sử gia đình hoặc bệnh đái tháo đường cần thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ: Kiểm tra huyết áp, cân nặng, chỉ số BMI và vòng eo, kiểm tra nồng độ cholesterol, xét nghiệm đường huyết...  

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch