Cách để "chuyện ấy" an toàn tránh bị đau tim

Bệnh nhân tim mạch không nên kiêng "sex"

Điểm mặt những "thủ phạm" gây đau tim đột ngột

Acid béo omega-3 có thể giúp hồi phục sau cơn đau tim

Giảm 80% nguy cơ đau tim bằng 5 thói quen đơn giản sau!

Sex nhiều gây đau tim

Đừng để sự sợ hãi làm cho đời sống tình dục trở nên nhàm chán, bởi đây chính là chìa khóa cho sức khỏe về cả tinh thần lẫn thể chất, một phần quan trọng giúp bạn khôi phục lại sức khỏe. Bạn nên: 

1.  Luyện tập trước khi trái tim sẵn sàng vào cuộc

Nhiều người, bác sỹ khuyên nên quan hệ tình dục sau khoảng 2 tuần khi họ bị một cơn đau tim. Trước tiên, bạn cần giúp trái tim bớt căng thẳng và sẵn sàng để đón nhận sự gần gũi bằng các bài tập như: Đi bộ lên cầu thang với một tốc độ nhanh, hoặc đi bộ trên máy chạy bộ 4,5 - 6km/giờ. Rất nhiều cặp vợ chồng lo lắng hoạt động tình dục có thể làm tái phát một cơn đau tim hoặc làm tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Nhưng tỷ lệ quan hệ tình dục có thể gây ra một cơn đau tim chỉ là khoảng 1%. Bởi vậy hãy cùng thoải mái tâm lý.

Bạn cùng đối tác hãy chân thành chia sẻ và cùng nhau vượt qua nỗi sợ hãi tình dục sau một cơn đau tim

2.  Chinh phục nỗi sợ hãi tình dục

Ngay cả khi bác sỹ đã đảm bảo về sự an toàn tình dục sau một cơn đau tim, nhưng cuộc sống của bạn cũng trở nên phức tạp. Ban luôn cảm thấy lo lắng, chán nản và điều đó ảnh hưởng nhiều đến cả chuyện “yêu”. Bạn nên nói chuyện với một bác sỹ chuyên khoa được đào tạo về tư vấn tình duc để giúp đỡ bạn giải quyết những thắc mắc còn tồn tại.

Trong một nghiên cứu, các cặp vợ chồng có làm việc với bác sỹ tư vấn 3 buổi có sự cải thiện về tình dục tốt hơn những người không được tư vấn. Các bác sỹ sẽ giúp bạn trả lợi những câu hỏi như: Làm thế nào để vừa chăm sóc đối tác bị bệnh, vừa giúp họ đạt được cực khoái một cách an toàn, khuyến khích bạn cởi mở hơn về những vấn đề nhạy cảm, giúp bạn bỏ qua được những khó khăn mà có thể bạn đã gặp phải trong nhiều năm. Một cố vấn có thể giúp bạn tránh được những sai lầm về sức khỏe mà mọi người thường bỏ qua. Từ đó, giúp bạn vượt qua được những rào cản trong tình dục.

3.  Cẩn thận với thuốc

Quan hệ tình dục an toàn sau một cơn đau tim phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, trong đó phải kể đến các loại thuốc bạn đang dùng. Bởi một số loại thuốc có thể gây ra rối loạn cương dương. Nhiều loại thuốc tim lại có thể gây ra khô âm đạo. Bởi vậy, bạn nên nói chuyện với bác sỹ để được sự trợ giúp và tìm kiếm phương pháp phù hợp nhất.

4.  Bắt đầu với tình dục khi không còn căng thẳng

Hãy cùng tạo thói quen "yêu" lại cho bạn cùng đối tác và di chuyển với tốc độ vừa phải sao cho cả 2 cùng thoải mái. Chọn một nơi quen thuộc và khi cả 2 cùng sẵn sàng. Bạn có thể đặt thêm một chiếc gối dưới ngực khi thực hiện động tác cúi úp xuống, tránh quan hệ qua đường hậu môn, vì nó gây áp lực nên các dây thần kinh, căng thẳng thần kinh có thể gây ra sự giảm nhịp tim, ngất xỉu và đau ngực. Dừng lại khi có những triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn… và gọi ngay cho bác sỹ của bạn.

Lời khuyên: Không lừa dối bạn đời của bạn. Một nghiên cứu cho thấy, gần 60% ca tử vong đột ngột xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục đã xảy ra khi họ ngoại tình. Một số chuyên gia cho rằng, ngoại tình gây tăng huyết áp và nhịp tim, càng làm tăng mức độ nguy hiểm và khả năng đột tử.

5.  Hãy kiên nhẫn với bản thân

Để quay trở lại một đời sống tình dục thỏa mãn đòi hỏi bạn cần có thời gian và sự chân thành với bạn đời. Sự cởi mở và thẳng thắn với bác sỹ cũng giúp quá trình này trở nên nhanh hơn. Hãy kiên nhẫn với bản thân!

Ngọc Hoa H+ (Theo Sharecare)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch