Acid béo omega-3 có thể giúp hồi phục sau cơn đau tim

Hình dạng và chức năng tim có thể bị thay đổi sau một cơn đau tim

Dùng kem bôi chữa khô âm đạo có thể mắc bệnh tim mạch?

Thử nghiệm tế bào gốc: Hy vọng mới cho bệnh tim mạch

Những dấu hiệu "tố cáo" bệnh tim

8 loại cá giàu Omega-3 nhất bạn nên ăn

Các nhà nghiên cứu ghi nhận, bệnh nhân dùng 4gr acid béo omega-3 mỗi ngày trong 6 tháng đã giảm 5,8% chỉ số thể tích tâm thu thất trái - một chỉ số đo mức độ tổn thương ở bệnh nhân sau nhồi máu cơ tim; giảm 5,6% trong sự hình thành sẹo ở cơ tim.

Raymond Y. Kwong, tác giả nghiên cứu, giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard (Hoa Kỳ) cho biết, "Phát hiện của chúng tôi cho thấy acid béo omega-3 an toàn và hiệu quả trong việc cải thiện tái tạo chức năng tim, vì vậy nó có thể giúp giảm tỷ lệ suy tim hoặc tử vong ở những bệnh nhân bị đau tim."

Các nhà nghiên cứu cho biết những kết quả này cho thấy acid béo omega-3 cho phép tim co bóp tốt hơn, làm giảm xơ hóa ở các cơ không bị hư hỏng. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy acid béo omega-3 có một số đặc tính kháng viêm.

Nghiên cứu gồm 360 người đã trải qua cơn đau tim, một nửa dùng acid béo omega-3 và một nửa dùng thuốc an thần, bắt đầu trong vòng 1 tháng sau khi cơn đau tim xuất hiện. 

Một nghiên cứu trước đó phát hiện ra rằng acid béo omega-3 từ dầu cá được sử dụng để cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân đau tim, nhưng vai trò của acid béo omega-3 trong việc cải thiện cấu trúc và mô tim ở những bệnh nhân được điều trị sau một cơn đau tim vẫn chưa được làm rõ.

Vi Bùi H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch