Điểm mặt những "thủ phạm" gây đau tim đột ngột

Những nguyên nhân gây đau tim bạn không ngờ tới

Giảm 80% nguy cơ đau tim bằng 5 thói quen đơn giản sau!

Các cơn đau tim thầm lặng – không triệu chứng nhưng vẫn gây tử vong

Sex nhiều gây đau tim

Dùng thực phẩm chức năng gì để bảo vệ tim mạch?

Tức giận: Một nghiên cứu do Đại học Sidney (Australia) thực hiện cho thấy rằng, những người tức giận về một cuộc tranh cãi, hay bất đồng về một vấn đề nào đấy thường có nguy cơ bị đau tim sau 2 giờ sau đó. Tuy nhiên, các cơn đau tim do sự tức giận là rất hiếm và chỉ xuất hiện ở những người có các yếu tố nguy cơ như mắc bệnh đái tháo đường, hút thuốc lá...

Lo lắng: Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người thường xuyên lo lắng có nguy cơ cao bị đau tim bằng. Lo lắng rất có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp, thắt chặt các mạch máu và tăng nguy cơ đông máu... tất cả những yếu tố này đều có thể gây ra một cơn đau tim đột ngột.

Hoạt động thể chất quá sức: Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011 tại Mỹ cho thấy, những người dùng xẻng xúc tuyết trong mùa Đông tại Mỹ phải đối mặt với những rắc rối liên quan đến tim mịch. Chính vì thế, bạn nên làm chậm tốc độ của bất kỳ hoạt động thể chất để giữ an toàn cho cơ chế bơm máu của tim.

Quan hệ tình dục: Đời sống tình dục viên mãn rất quan trọng cho cả thể chất và tinh thần. Nhưng nếu đang trong độ tuổi từ 50 - 60 thì bạn nên hạn chế "chuyện ấy". Khi đạt cực khoái, tỷ lệ bơm máu của tim sẽ tăng lên và gây nguy hiểm cho những người có nguy cơ bị bệnh tim. Tuy nhiên, nguyên nhân này là rất hiếm và chỉ chiếm 1% nguyên nhân gây ra cơn đau tim.

Lạm dụng chất gây nghiện: Trong liều lượng vừa phải, rượu vang đỏ được chứng minh là tốt cho tim. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp và mức triglyceride... tất cả sẽ đặt bạn vào nguy cơ gặp phải một cơn đau tim.

Ăn quá nhiều: Một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ vào năm 2000 cho thấy, thói quen ăn quá nhiều sẽ có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp. Điều này rất nguy hiểm nếu như bạn là người có nguy cơ gặp các sự cố về tim mạch.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch