Cách giảm eczema trên bàn tay

Thoa kem dưỡng ẩm giúp giảm eczema hiệu quả

Những biện pháp tự nhiên giảm eczema

Tái phát eczema cần áp dụng ngay cách này

Dị ứng thuốc bôi eczema phải làm thế nào?

9 tác nhân có thể khiến eczema bùng phát

Bạn có thể đã nghe nói về "bàn tay bát đĩa", phát ban xảy ra do nhúng tay quá thường xuyên trong bồn rửa nhà bếp chứa đầy nước xà phòng. Tuy nhiên, khi hầu hết mọi người sử dụng thuật ngữ này, họ thường nói về bệnh chàm tay, còn được gọi là viêm da bàn tay.

Bệnh eczema ở tay có thể xảy ra do nhúng tay thường xuyên trong bồn rửa bát

"Bệnh eczema trên tay ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mọi người khi nó nặng hoặc thậm chí trong trường hợp nhẹ", Ross S. Levy, MD, Trưởng khoa Da liễu tại Trung tâm Bệnh viện Bắc Westchester ở Mount Kisco, NY, cho biết. Các chuyên gia không biết rõ chính xác nguyên nhân chính xác gây ra bệnh eczema là gì. Chỉ biết rằng, bệnh có thể xuất hiện do sự kết hợp giữa yếu tố môi trường và di truyền. 

Trong bệnh eczema trên tay, hệ thống miễn dịch có đáp ứng quá mức với một tác nhân nào đó, dẫn đến da khô, nhạy cảm. Các chất gây dị ứng trong thực phẩm, bụi bẩn hoặc thời tiết khắc nghiệt có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn. Giống như tình trạng eczema xuất hiện ở những nơi khác trên cơ thể, các triệu chứng của eczema trên tay có thể bao gồm: Bàn tay đỏ, ngứa, có vảy, đau và khô. Máu hoặc mủ có thể chảy ra từ các vết nứt và mụn nước trên da. 

Một loại eczema trên tay khác, được gọi là viêm da tiếp xúc, có liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp với một chất gây kích thích như hóa chất. Đối tượng hay mắc eczema trên tay là: Thợ làm tóc, người dọn dẹp, thợ ống nước, công nhân xây dựng, người thường xuyên rửa tay suốt cả ngày, chẳng hạn như y tá.

Người thường xuyên rửa tay dễ mắc bệnh eczema

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn kiểm soát bệnh eczema trên tay:

- Hạn chế tiếp xúc với nước, đặc biệt là nước nóng và xà phòng. Rửa chén đĩa bằng máy rửa chén nếu có thể. Nên rửa tay bằng nước ấm và xà phòng không mùi.

- Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa tay và thường xuyên trong suốt cả ngày

- Tránh xa xà phòng kháng khuẩn

- Chăm sóc vết nứt của eczema trên tay, bảo vệ tránh tiếp xúc với hóa chất gây kích ứng.

Cải thiện eczema trên tay hiệu quả nhờ kem bôi thảo dược

Ngoài ra, để cải thiện eczema trên tay một cách an toàn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem bôi thảo dược lành tính. Tiêu biểu trong số đó là kem bôi thảo dược chứa thành phần chính là kẽm salicylate, kết hợp với dịch chiết neem, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa, chitosan. Kem bôi này có tác dụng dưỡng ẩm, giảm viêm, nhanh liền sẹo, từ đó giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh eczema. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng lâu dài.

Để tăng cường hiệu quả kiểm soát eczema trên tay, bạn nên kết hợp dùng viên uống giúp tăng cường hệ miễn dịch có thành phần chính từ cây sói rừng. Sản phẩm giúp điều hòa miễn dịch, từ đó tác động vào nguyên nhân gây eczema trên tay. 

Thanh Tú H+ 

Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu