9 tác nhân có thể khiến eczema bùng phát

Kem chống nắng cũng có thể là tác nhân khiến eczema bùng phát

Eczema tái phát trị dứt điểm cách nào?

7 cách đơn giản giúp phòng ngừa eczema

Điều trị eczema ở khuỷu tay như thế nào?

Làm thế nào để tránh eczema bùng phát nếu không có thuốc steroid?

Những biện pháp tự nhiên giúp cải thiện triệu chứng eczema

Không khí khô nóng

Không khí quá khô nóng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của eczema. Không khí nóng ảnh hưởng đến độ ẩm, do đó làm gián đoạn quá trình dưỡng ẩm của da. Giữ ẩm cho làn da của bạn thường xuyên là một biện pháp chủ động và có thể có hiệu quả trong việc giảm sự bùng phát của bệnh eczema.

Không khí khô nóng có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng eczema

Formaldehyde

Hóa chất nguy hiểm này thực sự phổ biến hơn bạn nghĩ. Theo Hiệp hội Eczema Quốc gia Mỹ, formaldehyde có mặt ở nhiều nơi như thuốc khử trùng, keo dán, khói thuốc lá, các sản phẩm mỹ phẩm. Nếu gần đây bạn bị eczema, hãy kiểm tra những vật dụng mà bạn đang sử dụng.

Nước nóng

Tiếp xúc với nước nóng trong thời gian dài có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da và khiến da khô ráp. Trong thực tế, những người bị viêm da không nên tắm quá lâu và nên hạn chế tắm bằng nước nóng. Sau khi tắm xong, nên thoa kem dưỡng ẩm ngay.

Tắm nước nóng trong thời gian dài khiến da bị thô ráp

Đường

Đường làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể. Viêm là tác nhân mạnh mẽ kích hoạt eczema. Để giảm eczema, người bệnh nên tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường và nên ăn thực phẩm giàu chất xơ.

Chất tẩy rửa

Hầu hết các chất tẩy rửa đều có thể gây bùng phát eczema. Bởi vậy, nếu mắc bệnh, bạn nên lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa dành cho da nhạy cảm.

Hóa chất trong chất tẩy rửa có thể gây bùng phát eczema

Sản phẩm có mùi thơm

Bạn nên tránh xà phòng hoặc bất kỳ sản phẩm nào có mùi thơm. Nguyên nhân là do chúng có thể làm bùng phát eczema.

Căng thẳng

Căng thẳng làm thay đổi nồng độ steroid tự nhiên của cơ thể. Điều này ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể. Nhìn chung, mức độ căng thẳng cao có thể làm eczema trầm trọng hơn.

Căng thẳng kéo dài có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng eczema

Kem chống nắng

Các thành phần trong kem chống nắng như oxy và avobenzone có thể làm ngứa da và khiến eczema nặng hơn. Khi bị eczema, bạn nên lựa chọn kem chống nắng vật lý vì chúng thường ít gây kích ứng hơn kem chống nắng hóa học.

Len

Ma sát là kẻ thù của bạn khi da bị khô và kích ứng. Để ngăn chặn da bị kích thích, bạn nên tránh mặc quần áo được làm từ chất liệu len, polyester.

Thanh Tú H+ (Theo Reader's Digest)

Ánh sáng mặt trời có giảm eczecma? - Ảnh 7Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; Dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; Kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.

* Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu