7 dấu hiệu không ngờ cảnh báo bệnh tim

Khó tiêu, chán ăn có thể là dấu hiệu cảnh báo tim bạn đang có vấn đề

Bệnh nhân trầm cảm sau cơn đau tim tăng gấp đôi nguy cơ tử vong

Mất mạng nhanh vì đã bệnh tim lại còn lười ăn hạt và rau củ quả

Gifographic: Vì sao tăng huyết áp là kẻ thù của trái tim?

Tập thể dục giúp phòng ngừa bệnh tim ở tuổi trung niên

Sưng mắt cá chân

Một trong những dấu hiệu chính của bệnh tim là tình trạng sưng quá mức ở mắt cá chân. Điều này là do bệnh tim khiến cơ thể tích tụ chất lỏng do giữ muối và nước. Ngoài ra, tăng huyết áp cũng là một lý do gây sưng tấy ở mắt cá chân.

Sưng phù mắt cá chân có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim

Mí mắt đổi màu 

Nếu mí mắt biến sang màu vàng hoặc có những đốm vàng, điều này cho thấy mức cholesterol trong cơ thể bạn có thể đang lên cao. Điều này có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc bệnh tim. Hãy nói cho bác sỹ biết về tình trạng này để họ có thể giúp làm giảm nguy cơ khởi phát cơn đau tim của bạn bằng thuốc, đồng thời, thay đổi chế độ ăn uống và tăng cường hoạt động thể chất sau đó.

Đau đu

Đau đầu là tình trạng thường gặp ở nhiều người khi thay đổi thời tiết. Tuy nhiên nếu bạn bị đau đầu kéo dài hơn 2 tháng thì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim. Khoảng 40% bệnh nhân mắc bệnh tim có kèm theo chứng đau nửa đầu.

Nếu bị đau đầu kéo dài bạn nên đi khám tim mạch

Mt mi

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, cạn kiệt sinh lực, cảm giác giống như bị cảm cúm nhiều ngày không khỏi, đó là dấu hiệu bạn đang gặp vần đề về tim mạch. Nếu có dấu hiệu trên, bạn nên đến gặp bác sỹ để kiểm tra. Tuy nhiên, chỉ với dấu hiệu này, chưa thể chắc chắn bạn có mắc bệnh về tim hay không.

Đau lưng đột ngột

Đột ngột đau ngực hoặc đau lưng dữ dội, cảm giác đau như xé, lan lên cổ hoặc lan ra sau lưng, rất có thể bạn đã bị bóc tách động mạch chủ - một dạng bệnh tim rất nguy hiểm.

Đau lưng kéo dài có thể do bệnh tim mạch, huyết áp

Ho  

Nếu bạn đang bị ho, thở khò khè và không có bất kỳ triệu chứng của bệnh hô hấp nào, thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh tim. Ho do bệnh tim thường là ho khan, ho có đờm trắng hoặc chất nhầy đặc.

Chán ăn

Cảm giác chán ăn và khó tiêu có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có tim mạch. Các chuyên gia cho rằng, khi tim không bơm đủ máu, dạ dày và hệ tiêu hóa không thể hoạt động hiệu quả gây ra cảm giác khó tiêu, chán ăn. Ngoài ra, người mắc bệnh tim lúc nào cũng có cảm giác no. Đó là do sự tích tụ của dịch trong gan hoặc hệ thống tiêu hóa của người bệnh. Kết quả là, người bệnh không còn cảm giác muốn ăn và ăn ít hơn.

Thanh Tú H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch