Đối phó với hen suyễn khi mang thai như thế nào?

Bà bầu bị hen suyễn có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Bà bầu uống paracetamol: Con dễ bị tự kỷ, tăng động giảm chú ý

Phòng tránh trào ngược acid dạ dày thực quản

Trào ngược acid dạ dày thực quản là một bệnh đường tiêu hóa kéo dài, gây ợ nóng và có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Vì lý do này, phụ nữ mang thai nên phòng ngừa trào ngược acid dạ dày bằng cách: Chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày, hạn chế thức ăn cay và đi bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn.

Dùng thuốc đầy đủ

Mặc dù phụ nữ mang thai không được khuyến khích sử dụng thuốc nhưng nếu mắc bệnh hen suyễn thì bạn nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ. 

Các cơn hen suyễn có thể gây rối loạn hô hấp, ảnh hưởng đến việc cung cấp oxy cho thai nhi, do vậy sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Tránh xa các yếu tố kích thích cơn hen

Bà bầu nên hạn chế tiếp xúc với các yếu tố có thể kích hoạt cơn hen suyễn

Bụi bẩn, ô nhiễm không khí, khói, lông động vật... là các yếu tố có thể kích thích sự khởi phát của các cơn hen. Do đó, phụ nữ mang thai cần tìm mọi cách để hạn chế tiếp xúc với các tác nhân này.

Phát hiện sớm dấu hiệu của cơn hen suyễn

Phụ nữ nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng cả trước, trong khi mang thai và sau sinh để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Việc phát hiện các dấu hiệu sớm có thể giúp bà bầu kiểm soát cơn hen dễ dàng hơn. Hen suyễn thường đặc trưng bởi một số dấu hiệu như khó thở, ho kéo dài, căng tức ngực... Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ về các triệu chứng này để được thăm khám kịp thời.

Từ bỏ thói quen xấu

Nếu bạn thích ăn thức ăn nhiều gia vị, nghiện thuốc lá hoặc bất kỳ thói quen nào có thể gây ra bệnh hen suyễn thì tốt nhất hãy cố gắng từ bỏ những thói quen đó. Loại bỏ các thói quen này không chỉ giúp ngăn ngừa hen suyễn mà còn rất có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp