Hiểu về bệnh suy tim – căn bệnh đe dọa tính mạng thầm lặng

Suy tim có thể được quản lý nhờ các thay đổi trong lối sống

Infographic: Thiết bị hỗ trợ thất trái cho người bệnh suy tim

Loại thuốc “4 trong 1” giúp điều trị tăng huyết áp hiệu quả

Thay đổi lối sống sẽ giúp bạn phòng ngừa suy tim

Người bệnh đái tháo đường type 2 nên cẩn thận nguy cơ suy tim

Có những dấu hiệu cảnh báo sớm

Khi nghe mẹ mình được chẩn đoán suy tim, Queen Latifah đã bị sốc. “Giờ đây nghĩ lại, tôi nhận ra rằng mẹ mình đã có một số dấu hiệu suy tim, nhưng cả bà và chúng tôi đều cho rằng đó là các dấu hiệu thông thường của tuổi già”.

Bạn nên biết một số các dấu hiệu suy tim để đề phòng bệnh suy tim khởi phát sớm. Một số dấu hiệu có thể kể đến như thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, choáng váng, khó thở, sưng bàn chân và mắt cá chân, ho dai dẳng, biếng ăn…

Queen Latifah chia sẻ về bệnh suy tim của mẹ

Chú ý nếu bị hụt hơi khi gắng sức

Những người bệnh suy tim có thể cảm thấy hụt hơi, khó thở sau một số hoạt động gắng sức như leo cầu thang, cúi xuống buộc dây giày, … dù bình thường bạn không gặp khó khăn gì khi thực hiện chúng. Khó thở có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo suy tim. Chính vì vậy, nếu nhận thấy tình trạng này xảy ra, hãy đến khám bác sỹ để được chấn đoạn bệnh kịp thời.

Quản lý suy tim không khó như bạn tưởng

Suy tim nghe có vẻ đáng sợ, nhưng có những biện pháp bạn có thể thực hiện để quản lý bệnh. Queen Latifah cho biết: “Tôi kiểm tra sức khỏe của mẹ hàng ngày, xem trọng lượng của bà có ổn định không, bà có cảm thấy khó thở không hay có cảm thấy bất kỳ dấu hiệu “lạ” nào trong cơ thể”.

Người bệnh suy tim nên theo dõi cân nặng mỗi ngày. Nếu nhận thấy cân nặng thay đổi từ 0,9 – 1,4kg trong 24 giờ, bạn nên thông báo với bác sỹ của mình ngay lập tức, bởi đây có thể là dấu hiệu cơ thể bị tích nước do trái tim suy yếu.

Trao đổi cởi mở với bác sỹ

Người bệnh suy tim nên thường xuyên trao đổi thẳng thắn với bác sỹ về các thay đổi trong cơ thể, cũng như các mối quan tâm về liều dùng thuốc hay các thay đổi lối sống. Bất kỳ thay đổi nhỏ nào cũng có thể mang lại các tác động xấu tới sức khỏe người bệnh suy tim, chính vì vậy bạn nên trao đổi với bác sỹ để tìm ra cách quản lý các dấu hiệu, triệu chứng bệnh.

Vi Bùi H+ (Theo Huffingtonpost)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi cho người bệnh suy tim.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch