Loại thuốc “4 trong 1” giúp điều trị tăng huyết áp hiệu quả

Những người tham gia nghiên cứu nhận thấy huyết áp đã giảm xuống mức độ bình thường

Thay đổi lối sống sẽ giúp bạn phòng ngừa suy tim

Người bệnh đái tháo đường type 2 nên cẩn thận nguy cơ suy tim

Nghe người bệnh suy tim chia sẻ 7 sự thật về căn bệnh

3 bước quan trọng giúp bạn quản lý bệnh suy tim

Các nhà khoa học từ Đại học Sydney (Úc) đã tiến hành nghiên cứu hiệu quả của một loại thuốc tăng huyết áp 4 trong 1 trên người. Loại thuốc mới là tổng hợp của 4 loại thuốc tăng huyết áp thông thường: Irbesartan, amlodipin, hydrochlorothiazide và atenolol, với liệu lượng bằng 1/4 liều dùng thông thường của mỗi loại.

Kết quả cho thấy, 100% những bệnh nhân bị tăng huyết áp tham gia nghiên cứu nhận thấy huyết áp của họ đã giảm xuống mức ổn định trong vòng 1 tháng.

Tác giả nghiên cứu, GS. Clara Chow cho biết: "Hiện nay, hầu hết các bệnh nhân tăng huyết áp đều chỉ được điều trị bằng 1 loại thuốc thông thường và với liều dùng này chỉ có khoảng 50% số người bệnh kiểm soát được huyết áp ổn định”.

Tăng huyết áp có thể làm tăng nguy cơ suy tim

Các nhà nghiên cứu tin rằng việc giảm liều lượng của mỗi loại thuốc có thể làm giảm thiểu các tác dụng phụ như sưng mắt cá chân, các vấn đề về thận. Bên cạnh đó, việc kết hợp các loại thuốc với nhau có thể giúp tăng tác dụng kiểm soát huyết áp cho người bệnh.

GS. Clara Chow nói: "Việc làm giảm các tác dụng phụ rất quan trọng, đặc biệt là khi bệnh nhân cần được điều trị lâu dài. Dù chúng tôi không nhận thấy bất kỳ vấn đề gì trong nghiên cứu này, tuy nhiên đây mới chỉ là thử nghiệm trên quy mô nhỏ với 18 người bệnh tham gia nghiên cứu. Chính vì vậy vẫn cần thêm các nghiên cứu lớn hơn để khẳng định kết quả này”.

GS. Metin Avkiran từ Quỹ Tim mạch Anh, người không tham gia nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu này có thể là một bước tiến quan trọng trong việc điều trị bệnh tăng huyết áp cũng như làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch trên toàn cầu. Tăng huyết áp là một trong các yếu tố nguy cơ gây các bệnh tim mạch nguy hiểm như đột quỵ, đau tim, suy tim”.

“Các kết quả nghiên cứu rất đáng khích lệ, cũng như có thể hướng tới phương pháp điều trị tăng huyết áp không gây ra các tác dụng phụ. Tuy nhiên, trước khi được đưa vào sử dụng rộng rãi, vẫn cần thêm các nghiên cứu về tính an toàn và khả năng phòng ngừa các bệnh tim mạch như đau tim, suy tim của loại thuốc này”, GS. Metin Avkiran nói thêm.

Tình trạng tăng huyết áp thường không có triệu chứng cụ thể, khiến cho nhiều người thậm chí không biết họ đang có nguy cơ bị tăng huyết áp và chỉ phát hiện ra bệnh khi đã quá muộn. Chính vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo nếu nhận thấy bất kỳ vấn đề bất thường hay cảm thấy lo lắng về tình trạng sức khỏe của bản thân, hãy tới khám bác sỹ, kiểm tra sức khỏe thường xuyên đề phòng ngừa các nguy cơ bệnh tật.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp phòng ngừa suy tim cho những người bị tăng huyết áp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch