Trị da sần vỏ cam chỉ cần dầu dừa

Dầu dừa có thể giúp chữa bệnh da sần vỏ cam

18 lý do tại sao bạn nên ăn dầu dừa

Thân hình chuẩn như sao Hollywood nhờ dầu dừa

6 loại dầu ăn tốt nhất cho cả gia đình

Hết mụn nhờ dầu dừa

Tiêu thụ dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều acid caprylic, các chuỗi triglyceride trung bình, vitamin E và K giúp nuôi dưỡng tái tạo làn da, ngăn chặn hiện tượng khô da và làm lành những tổn thương trên da. Ngoài ra, hàm lượng acid lauric cao trong dầu dừa khi được hấp thụ vào cơ thể có khả năng chuyển hóa thành monolaurin, một chất có tính kháng khuẩn cao, giúp tăng cường sức khỏe của da, bảo vệ da từ sâu bên trong và giúp da trở nên mịn màng hơn.

1. Ăn dầu dừa

Bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất thay cho các loại dầu thực vật khi chế biến các món ăn hàng ngày như: Các món xào, chiên hoặc các món canh,... không chỉ giúp làm tăng hương vị của món ăn mà còn làm giảm chứng sần da vỏ cam.

2. Uống dầu dừa

Hâm nóng 1 - 2 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất để uống hàng ngày, liên tục khoảng một tuần sẽ cho hiệu quả nhanh chóng trong việc làm giảm chứng da sần vỏ cam. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy dầu dừa quá ngấy và không thể uống trực tiếp thì bạn có thể pha loãng 1 - 2 muỗng cà phê dầu dừa vào nước ấm, hoặc trộn đều với kem hoặc sinh tố sẽ dễ uống hơn rất nhiều.

Sử dụng dầu dừa để massage

1. Massage với dầu dừa nguyên chất

Massage nhẹ nhàng vùng da bị sần da vỏ cam với dầu dừa ấm khoảng 3 lần/tuần bằng các chuyển động vòng tròn nhẹ nhàng trong 10 phút sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa dưới da, làm giảm các phần da bị sần vỏ cam và giúp da trở nên mịn màng và rạng rỡ hơn.

2. Sử dụng dầu dừa và bột cà phê

Dùng 3 thìa bột cà phê trộn với 2 thìa dầu dừa tạo thành hỗn hợp dùng để massage nhẹ nhàng lên phần da bị sần vỏ cam. Đây được coi là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất giúp làm giảm chứng da sần vỏ cam. Ngoài ra, sử dụng biện pháp này còn giúp da của bạn trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

3. Dầu dừa và đường nâu (đường hoa mai)

Trộn đều hỗn hợp gồm 1 thìa dầu dừa và 1 thìa đường nâu và dùng để massage nhẹ nhàng lên khu vực da sần vỏ cam, giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm cho da trở nên mềm mại hơn. Sử dụng biện pháp này thường xuyên còn mang lại kết quả bất ngờ trong việc điều trị chứng da sần vỏ cam.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu