Điều trị các vấn đề thường gặp trong mùa hè với dầu dừa (P.2)

Dầu dừa là một trong những loại dầu ăn lành mạnh nhất

Điều trị các vấn đề thường gặp trong mùa hè với dầu dừa (P.1)

Hết sẹo lõm, sẹo rỗ nhờ tinh dầu dừa

Infographic: 10 cách làm đẹp với dầu dừa

Dầu dừa: Những cách dùng đơn giản mà hiệu quả

5. Trị da khô và ngứa

Một ngày ngoài nắng có thể khiến da khô và gây ngứa dữ dội. Ngoài ra, ở trong phòng máy lạnh trong mùa hè và mất nước cũng làm cho da trở nên khô và ngứa.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể dùng dầu dừa để làm ẩm lại làn da và làm dịu triệu chứng ngứa. Hãy thoa dầu dừa ấm trên khắp cơ thể. Chờ khoảng 30 phút, đi tắm, sau cùng lau khô và bôi một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên da. Tránh lạm dụng các loại xà phòng, lăn khử mùi, nước hoa hoặc tắm nước nóng và nên uống nhiều nước.

6. Phát ban

Mùa hè là thời điểm mọi người dễ bị phát ban. Biểu hiện của phát ban là nổi chấm tròn màu đỏ trên da, cảm giác như bị ong chích hoặc đau nhói và ngứa dữ dội. Dầu dừa giúp thấm sâu vào da dễ dàng và làm giảm triệu chứng ngứa. Ngoài ra, nó cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và làm giảm viêm.

Cho 2 muỗng canh dầu dừa ấm trong một cái bát. Thả một viên long não và để yên trong một vài giờ. Bôi hỗn hợp này vào vùng bị nổi phát ban một vài lần mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh những nơi ẩm ướt và mặc quần áo rộng rãi, làm từ chất liệu vải thoáng khí. Nhiệt độ cao và mồ hôi có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng ngứa, vì vậy nên ở trong khu vực mát mẻ càng nhiều càng tốt.

Da khô là tình trạng thường gặp trong mùa hè

7. Phát ban do chất độc ivy (có trong cây thường xuân độc)

Tiếp xúc với chất độc ivy sẽ khiến da bị phát ban khó chịu. Lá, thân và rễ của cây thường xuân độc có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Cùng với phát ban, bạn cũng có thể bị mụn nước chứa đầy dịch lỏng nhỏ và ngứa dữ dội.

Để ngăn chặn ngứa, bôi một ít dầu dừa vào vùng bị phát ban và mụn nước nhiều lần trong ngày. Nó cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lành vết thương và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Hãy cố gắng hết sức để không làm xước các vùng này vì nó có thể gia tăng nguy cơ nhiễm trùng.

8. Trị côn trùng cắn

Dầu dừa có tác dụng giảm sưng và ngứa do bị côn trùng cắn rất hiệu quả nhờ tính chất làm dịu và chống viêm. Nó cũng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng nhờ đặc tính kháng khuẩn.

Khi ở ngoài trời vào ban đêm, tránh đến gần khu vực có nhiều nước và ẩm ướt. Ngoài ra, nên mặc quần áo rộng rãi che kín toàn bộ cơ thể của bạn. Để giảm ngứa, bạn chỉ cần bôi một lớp dầu dừa mỏng lên vùng da bị côn trùng cắn.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp