Người bị mồ hôi nhiều có nên bổ sung thêm muối?

Ra mồ hôi quá nhiều có thể khiến người bệnh bị mất nước

Đổ mồ hôi giúp loại bỏ chất độc PBDE gây nhiễm độc thần kinh

Đâu là những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi?

Mồ hôi nhiều: Dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Đổ mồ hôi, chớ coi thường!

Natri một khoáng chất quan trọng có tác động đến việc dẫn truyền thần kinh, cân bằng chất lỏng thích hợp và sự co cơ. Bạn có thể nhận được natri từ nước tương, muối ăn và trong một số loại rau. Các loại muối chứa 40% natri. Quá nhiều natri trong chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, bởi vậy bạn không nên ăn nhiều hơn 1 thìa cà phê muối mỗi ngày. Tuy nhiên, những người bị đổ mồ hôi quá nhiều hoặc những người vận động thể lực nhiều nên ăn nhiều muối hơn một chút so với người bình thường.

Những người bị ra mồ hôi nhiều nên ăn nhiều muối hơn một chút so với người bình thường

Cần bổ sung bao nhiêu natri khi bị mồ hôi nhiều? 

Hầu hết mọi người không cần ăn thêm muối để bổ sung lượng natri bị mất do đổ mồ hôi. Theo Viện Y học Hoa Kỳ,  mỗi người chỉ cần ăn khoảng 1,5gr muối mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Với những người bị đổ mồ hôi nhiều do hoạt động mạnh (như vận động viên) hoặc mắc bệnh tăng tiết mồ hôi thì người bệnh cần nhiều natri hơn. Tuy nhiên, lượng natri bổ sung hàng ngày không nên quá 2,3gr. Những người bị đổ mồ hôi nhiều do vận động mạnh có thể bổ sung natri và các chất điện giải khác qua các loại đồ uống thể thao hoặc đồ uống bổ sung điện giải cho cơ thể.

Khi bị mồ hôi nhiều cần bổ sung gì?

Ngoài bổ sung natri khi bị mồ hôi quá nhiều thì bạn cũng bổ sung đầy đủ nước. Theo MedlinePlus, đổ mồ hôi quá nhiều có thể khiến bạn bị mất nước nghiêm trọng. Bởi vậy, khi bị mất nước, bạn cần đảm bảo uống đủ nước. Nên uống nhiều nước trước, trong và sau khi tập thể dục ngay cả khi bạn không khát. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng đậm hoặc  sậm màu, đó có thể là dấu hiệu cơ thể đang bị thiếu nước.

Nên uống thêm nước khi bị mồ hôi nhiều

Để ngăn ngừa tình trạng mất nước và mất điện giải do mồ hôi nhiều hiệu quả, người bệnh nên điều trị căn nguyên gây mồ hôi nhiều. Theo các nhà khoa học, một số thảo dược như thiên môn đông, sơn thù do có tác dụng thanh nhiệt và bổ sung chất dịch bên trong cơ thể, giúp hạn chế tình trạng mất nước. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy các loại thảo dược này trong các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị mồ hôi nhiều. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia để sử dụng.

Thanh Tú H+ (Theo Live Strong)

thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều:



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết