5 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến khô âm đạo

Khô âm đạo là ác mộng với người phụ nữ khi quan hệ tình dục

5 nguyên nhân khiến phụ nữ "khô hạn"

Vợ ơi, dùng bôi trơn!

Khô âm đạo có thể gây ung thư buồng trứng?

Những thực phẩm trị chứng khô âm đạo hiệu quả

TS.BS Lindsey Marcellin – chuyên gia nội khoa, Đại học Georgetown, Mỹ cho biết: “Nguyên nhân gây khô âm đạo chủ yếu là do yếu tố sinh lý, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ. Ngoài ra, các tác dụng phụ của thuốc hoặc các vấn đề tâm lý của phụ nữ như suy giảm ham muốn hoặc căng thẳng lo âu cũng có thể là nguyên nhân của tình trạng này”.

Nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo

Việc đầu tiên khi điều trị chứng khô âm đạo là các chị em phải tìm ra được đâu là nguyên nhân của tình trạng này để có thể điều trị tận gốc.

Thay đổi trong nội tiết tố. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của chứng khô âm đạo là sự suy giảm mức độ hormone estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, trong thời gian cho con bú hoặc sau khi sinh con. Phương pháp điều trị ung thư như hóa trị và xạ trị ở vùng xương chậu cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến nồng độ estrogen thấp, giảm tiết dịch nhờn bôi trơn âm đạo.

"Âm đạo có hoạt động bình thường hay không phụ thuộc vào nồng độ hormone estrogen trong cơ thể", TS.BS Irwin Goldstein - Giám đốc Trung tâm sinh sản San Diego, Bệnh viện Alvarado ở San Diego, California, Mỹ cho biết.

Thuốc men. Các nghiên cứu cho thấy tình trạng dị ứng và các thuốc trị cảm lạnh có chứa thành phần kháng histamine cũng đóng góp vào việc giảm tiết bôi trơn ở âm đạo.

Kích thích không đủ. Trong một số trường hợp, khô âm đạo có thể là do phụ nữ bị suy giảm ham muốn tình dục do các quý ông không biết kích thích hoặc mắc phải bệnh "chưa đến chợ đã tiêu hết tiền". “Đây là nguyên nhân quan trọng hàng đầu dẫn đến tình trạng lãnh cảm tình dục ở phụ nữ”, TS Goldstein cho biết.

Chất kích thích. Một số phụ nữ bị dị ứng với các hóa chất trong xà phòng, thuốc nhuộm, các sản phẩm vệ sinh và nước hoa. TS Goldstein tư vấn: "Có rất nhiều các loại chất gây dị ứng khác nhau phụ thuộc vào cơ địa của từng người phụ nữ. Các phản ứng dị ứng cũng khiến cho tình trạng khô âm đạo trở nên nặng nề hơn”.

Lo âu. Yếu tố tâm lý, cảm xúc căng thẳng và lo lắng cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục và dẫn đến khô âm đạo khi bôi trơn âm đạo bình thường không xảy ra trong quan hệ tình dục. Đau đớn cũng làm cho người phụ nữ càng cảm thấy căng thẳng nên tình trạng khô hạn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngăn ngừa và điều trị khô âm đạo

Điều trị khô âm đạo phụ thuộc vào nguyên nhân mà các chị em thường mắc phải.

Dùng dầu dừa là một cách tự nhiên để bôi trơn âm đạo khi quan hệ tình dục

Những chị em nào bị khô hạn do sự thay đổi nội tiết tố có thể áp dụng các liệu pháp bổ sung estrogen. Trong một số trường hợp, các bác sỹ sẽ phát cho bệnh nhân viên estrogen đặt trong âm đạo. Đối với những trường hợp khác, đặc biệt là những người có các triệu chứng như nóng ran, khô âm đạo, bác sỹ sẽ kê đơn estrogen đường uống hoặc đường dán để đưa hormone nội tiết tố nữ này đi khắp cơ thể.

Đôi lúc, cả hai phương pháp này đều được dùng để làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài của “cô bé”.

Ngoài ra, nếu các chị em lo ngại về các tác dụng phụ của liệu pháp bổ sung hormone estrogen, hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm thực phẩm chức năng từ thiên nhiên, có thành phần thảo dược tự nhiên sẽ hỗ trợ được tình trạng khô âm đạo kéo dài và đảm bảo an toàn.

Tiêu Bắc H+

Thực phẩm chức năng Spacaps với thành phần từ thảo dược như: Pregnenolone, Isoflavone, Cao hà thủ ô, Cao đương quy, Cao nhàu, Cao thổ phục linh, giúp hỗ trợ điều trị khô âm đạo do suy giảm hormone sinh dục. Giúp phòng ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, vết nám trên da, giúp da bóng mịn và hồng hào.

Cách dùng:

Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khô âm đạo: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 2 - 4 viên trong 2 tuần. Sau đó duy trì ngày uống 2 viên.

Phòng ngừa lão hóa và bổ da: Uống 2 viên/ ngày chia 2 lần.

Nên sử dụng liên tục 3 - 6 tháng

Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

Số điện thoại tư vấn: 043.557.9229

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1305/2013/XNQC - ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa