4 cách điều trị vẩy nến tại nhà

Bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến

Dự phòng bệnh vẩy nến: Tuy khó mà không khó

Những nguy cơ sức khoẻ từ bệnh vẩy nến

Các bệnh ngoài da có vẩy thường gặp

Bệnh vẩy nến: Nên và không nên ăn gì?

Dưới đây là 4 cách điều trị đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị vẩy nến. Bạn nên hạn chế ăn thịt và các loại thức ăn nhiều chất béo (có nguồn gốc từ động vật), đồng thời bổ sung thêm đậu nành, ngũ cốc và quả việt quất trong chế độ ăn.

Người mắc vẩy nến nên hạn chế ăn thịt và các loại thức ăn nhiều chất béo

Bổ sung chất dinh dưỡng có thể làm giảm bớt các triệu chứng bệnh vẩy nến từ sâu bên trong. Các loại dầu cá, vitamin D được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị vẩy nến. Chế độ ăn có thêm dầu olive và dầu thực vật cũng giúp cân bằng độ ẩm cho làn da của bạn.

Giữ ẩm ở mọi nơi

Sử dụng máy tạo độ ẩm để giữ cho không khí trong nhà và văn phòng của bạn luôn ẩm nhằm ngăn ngừa tình trạng khô da. Kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm cũng rất tốt trong việc giữ cho làn da của bạn mềm mại và tránh hình thành các mảng bám. Dầu cá bôi trực tiếp lên da giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ cho da luôn mềm mại

Không sử dụng sản phẩm chứa chất tạo hương, tạo màu

Hầu hết các loại chất tẩy rửa tổng hợp đều có chất tạo màu, tạo hương. Chúng tạo nên màu sắc và mùi hương tuyệt vời cho sản phẩm nhưng cũng có thể làm cho vẩy nến trở nên trầm trọng hơn. Tốt hơn hết là bạn hãy sử dụng những sản phẩm được dán nhãn dành cho làn da nhạy cảm vì chúng ít hoặc không có chất tạo màu, tạo mùi gây kích ứng và làm khô da.

chăm sóc da đúng cách 

Thay vì tắm bằng các loại xà phòng hay sữa tắm có nhiều hóa chất, bạn nên tắm bằng nước ấm với dầu khoáng, sữa hoặc dầu olive để làm dịu ngứa. Làm ẩm da ngay sau khi tắm cũng giúp da của bạn “dễ thở” hơn.

Hiện nay, vẫn chưa có loại thuốc nào giúp điều trị dứt điểm vẩy nến mà chỉ có các sản phẩm hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh, kéo dài thời gian không bị bệnh tái phát. Bạn nên áp dụng phương pháp điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ, kết hợp với sử dụng kem thảo dược có thành phần chitosan kết hợp với các dược liệu khác như lá sòi, ba chạc, phá cố chỉ giúp làm sạch các vẩy da và tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng, phòng bệnh vẩy nến tái phát.

Hoài Thương H+

Bị vẩy da, đừng quên kem thảo dược
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, sạch vẩy, điển hình là kem thảo dược Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và tế bào da chết, dưỡng da và duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi ngày 3- 4 lần vào buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.

XNQC: 091/13/QCMP - HN

Số điện thoại tư vấn: 04.37757066 - 08.39770707.

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu