Gỡ rối điều khó nói cho bạn gái tuổi đôi mươi để tự tin bước vào đời

Tuổi 20 là giai đoạn vàng để sinh đẻ

Lợi ích của nước hoa hồng trong việc làm đẹp, cải thiện sức khỏe

Có an toàn khi sử dụng dầu dừa cho khô âm đạo?

Nước hoa hồng làm hồng cả "vùng kín": Không tin thì hãy thử!

"Cô bé" thâm xỉn, có màu đen: Làm thế nào để làm sáng da vùng kín?

Quan hệ tình dục, sử dụng các biện pháp tránh thai, mang thai và sinh nở là tất cả các yếu tố có thể tác động đến âm đạo của bạn trong độ tuổi 20. Như đã biết, độ tuổi sinh nở tốt nhất của chị em là từ 20 đến 30 tuổi. Lúc này, chức năng buồng trứng, chất lượng trứng đào thải cũng cao nhất và tử cung phát triển tối ưu cho việc thụ thai.

Vì vậy, còn chờ đợi gì nữa mà không sinh em bé ở độ tuổi này?

Kara Earthman, một y tá chuyên chăm sóc sức khỏe phụ nữ (WHNP), sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về âm đạo trong giai đoạn này:

Sức khỏe vùng kín

Màu sắc của da âm hộ sẽ thay đổi dựa trên di truyền của mỗi người, nhưng nhìn chung, ở độ tuổi đôi mươi, vùng da này sẽ có sắc nhạt hơn so với khi bạn lớn tuổi. Độ dày của da âm hộ cũng sẽ mỏng hơn so với hồi bạn còn thiếu niên. Ngược lại, lông mu sẽ phát triển hoàn toàn trong giai đoạn này.

Trước khi sinh con và ở tuổi 20, cơ sàn chậu đạt tối ưu nhất. Nhưng đôi khi, chúng lại có khả năng siết chặt và mạnh, có thể gây đau khi giao hợp hoặc khó sử dụng tampon.

Quan hệ tình dục

Cơ chế bôi trơn tự nhiên của “cô bé” giai đoạn này không có gì đáng ngại, ham muốn tình dục và khả năng đạt “đỉnh” của chị em cũng sẽ đạt mức cao nhất. Nhưng việc lạm dụng thuốc tránh thai có thể làm giảm khả năng tiết các chất bôi trơn tự nhiên.

Nếu bạn đã nhận thấy “nước nôi” sụt giảm nghiêm trọng kể từ khi sử dụng thuốc tránh thai, hãy tham vấn bác sỹ để chuyển sang nhãn hiệu thuốc khác hoặc lựa chọn một phương pháp tránh thai khác. Bạn cũng nên hỏi rõ về việc sử dụng các chất bôi trơn hỗ trợ quá trình giao hợp hoặc sử dụng tampon.

Để bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI), hãy nhớ rằng không nên sử dụng dầu dừa cùng với bao cao su. Nếu bạn tình của bạn sử dụng bao cao su, bạn cũng nên tránh dùng các chất bôi trơn có nguồn gốc dầu khoáng. Các chất này có thể làm hỏng và giảm khả năng tránh thai của bao cao su.

Chăm sóc vùng kín

Ở độ tuổi 20, đặc biệt là trong thời đại truyền thông xã hội bùng nổ mạnh mẽ, nhiều người cảm thấy tự ti về ngoại hình. Âm đạo của bạn cũng không ngoại lệ.

Vì vậy, nhiều người trẻ đã tìm tới một sản phẩm gọi là “nước hoa vùng kín”. Sản phẩm tưởng như rất thời trang và quyến rũ này thực sự lại có thể gây hại cho âm đạo của bạn, đặc biệt là những sản phẩm sử dụng mùi hương nhân tạo chứa đầy tạp chất độc hại. Chúng có thể gây dị ứng cho vùng âm hộ, gây mất cân bằng pH trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển quá mức dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Thay vì chọn các sản phẩm có mùi thơm nhân tạo, bạn nên chú ý tới vệ sinh vùng kín bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ có chứa các thành phần tự nhiên, như: Lô hội, vitamin E, cúc La Mã, nước hoa hồng, collagen kết hợp cùng chất diện hoạt Decyl Glucoside an toàn cho da vùng kín nhạy cảm. Bởi các thành phần này không chỉ giúp làm sạch dịu nhẹ, kháng khuẩn mà còn có tác dụng mang lại vẻ đẹp tự nhiên, hồng hào, mịn màng cho “cô bé”, từ đó giúp hạn chế cũng như đánh bay tình trạng thâm xỉn, khô ráp cho da vùng kín.

Biết Tuốt H+

Smoovy - Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside - chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.

Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT

Website: http://smoovy.vn/, Hotline: 1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa