"Cô bé" thâm xỉn, có màu đen: Làm thế nào để làm sáng da vùng kín?

"Cô bé" thâm đen có thể do mất cân bằng nội tiết tố, nhiễm trùng

Cách chăm sóc cho "cô bé" để luôn thơm tho, sạch sẽ và tươi trẻ

Nỗi niềm khó nói mang tên: Lão hóa vùng kín!

Tại sao chúng ta cần vệ sinh vùng kín sau khi làm "chuyện ấy"?

Bí quyết giúp vùng kín trắng hồng, tạm biệt thâm xỉn và hôi hám

Nguyên nhân khiến "cô bé" chuyển sang màu đen, thâm xỉn?

Khi hưng phấn tình dục, cơ thể tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục. Điều này làm tăng lưu lượng máu đến âm đạo. Thời điểm này âm vật và môi âm đạo cũng chuyển sang màu tối hơn. Khi không bị kích thích hoặc sau khi đạt cực khoái, khu vực âm đạo sẽ trở lại màu sắc như bình thường do lưu lượng máu đã trở lại bình thường.

Sự thay đổi màu sắc vùng kín trong quá trình kích thích có thể từ màu hồng đỏ và đỏ thành màu rượu vang, đỏ tía hoặc tím. Vì vậy, nếu bạn thấy âm đạo chuyển sang màu đen trong lúc này, điều đó hoàn toàn bình thường, không cần lo lắng.

Tuy nhiên, màu sắc của vùng kín còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Lão hóa
- Quan hệ thường xuyên
- Di truyền
- Sản xuất melatonin dư thừa
- Mất cân bằng nội tiết tố
- Sử dụng bột Talc ở khu vực nhạy cảm
- Nhiễm trùng
- Thường xuyên cạo lông
- Suy dinh dưỡng hoặc thiếu vitamin nhất định
- Béo phì
- Sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm có chứa hóa chất
- Mặc quần lót chật

Nếu bạn không bị ngứa, khó chịu, đau, chảy mủ hoặc có mùi hôi, thì không có gì phải lo lắng. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, dù "cô bé" có bị thâm đen hay không, bạn vẫn nên đi khám càng sớm càng tốt, vì đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng âm đạo.

Mặc quần lót chật, dùng các sản phẩm có chứa hóa chất khiến "cô bé" thâm xỉn, có màu đen

Có thể làm sáng màu da "cô bé" không?

Vùng kín chuyển sang màu đen là sự thay đổi hoàn toàn bình thường của cơ thể theo thời gian. Tuy nhiên, thực tế là phụ nữ trên toàn thế giới thường “ái ngại” về màu da sạm màu của “cô bé”. Không chỉ gây ra mất thẩm mỹ, “cô bé” thâm sạm còn là nguyên nhân gây ra hàng loạt những vấn đề liên quan đến tâm sinh lý của người phụ nữ như tự ti, xấu hổ, mặc cảm, stress,… dẫn đến ngại gần gũi khi “yêu”, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng.

Vì vậy, các chị em cần phải tìm cách khắc phục giúp làm sáng "cô bé", cải thiện tình trạng thâm xỉn, sạm màu, giúp lấy lại tự tin như thời còn con gái.

Để giải quyết được vấn đề này, các chị em có thể áp dụng những biện pháp sau đây:

1. Nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên hiệu quả, giúp làm sáng da, nên nhiều người phụ nữ sử dụng nước chanh để làm sáng "cô bé". Bạn có thể trộn nước chanh với sữa chua, bôi lên mô âm hộ. Để yên khoảng 20 phút, sau đó rửa kỹ bằng xà phòng nhẹ, không chứa acid. Sữa chua chứa một lượng vi khuẩn tốt, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm.

2. Một biện pháp cũng khá hiệu quả trong việc làm sáng da vùng kín là trộn nước cốt chanh với bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên âm hộ, để yên trong 20 - 30 phút, rồi rửa kỹ bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Sử dụng hỗn hợp này thường xuyên giúp làm sáng da trong vài ngày.

3. Bạn nên tránh sử dụng dao cạo râu, các sản phẩm tẩy lông, bột hoặc các sản phẩm vệ sinh khác vào vùng sinh dục vì điều này có thể gây sạm đen, thâm xỉn vùng kín.

4. Nên chọn quần lót vừa vặn, không quá chật, làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton.

5. Ăn uống lành mạnh sẽ ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Bạn cũng nên uống 6 - 8 ly nước mỗi ngày.

6. Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức bình thường, khỏe mạnh là điều rất quan trọng. Bạn nên tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày, 5 ngày/tuần.

7. Sử dụng dung dịch vệ sinh có chứa collagen, vitamin E, nước hoa hồng, tinh chất lô hội, cúc La Mã. Những dưỡng chất này không chỉ làm sạch nhẹ nhàng vùng âm hộ, âm đạo, phòng ngừa viêm nhiễm, mà còn giúp làm sáng da và trẻ hóa da vùng kín.

Áp dụng những cách trên sẽ giúp chị em tự tin và thăng hoa hơn trong đời sống vợ chồng.

Vân Anh H+ (Theo md-health)

Smoovy – Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

3 cách làm hồng vùng kín, bạn đã thử chưa?  - Ảnh 5

Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smoovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hóa da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Nước hoa hồng kết hợp cùng tinh chất Lô hội, Cúc La mã, Vitamin E.
Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside – chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả với những vùng da nhạy cảm nhất.
Smoovy – Trẻ hóa da vùng kín, chăm sóc và làm sạch nhẹ nhàng.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Hotline: 1900 6436
Website: www.smoovy.vn

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa