Tại sao bít tắc lỗ chân lông lại gây mụn trứng cá?

Lỗ chân lông bị bít tắc có thể gây mụn đầu đen, đầu trắng trên da...

Mụn trứng cá chi chít sau uống calci phải làm sao?

Mụn trứng cá dạng nhẹ và cách điều trị

Cách điều trị mụn trứng cá dạng nặng

6 nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện

Hàng loạt mỹ phẩm chăm sóc da lại gây kích ứng da

Lỗ chân lông là gì?

Các lỗ chân lông được mô tả là những lỗ nhỏ trên da, giúp dầu và mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể.

Có 2 loại lỗ chân lông khác nhau là lỗ chân lông dầu và lỗ chân lông mồ hôi.

Lỗ chân lông dầu được biết đến như các nang lông. Chúng ta thường có các nang lông này, ngoại trừ da ở lòng bàn tay và lòng bàn chân.

Thông qua lỗ chân lông, mồ hôi xuất hiện trên toàn bộ làn da. Lỗ chân lông mồ hôi rất nhỏ, chúng ta gần như không thể nhìn được bằng mắt thường

Lỗ chân lông dầu hoặc các nang lông thường khá to và có thể nhìn được. Do đó, khi nhắc đến khái niệm “lỗ chân lông to”, “bít lỗ chân lông”, bạn mới chỉ đề cập được tới lỗ chân lông dầu mà thôi.

Lỗ chân lông có thể nhìn thấy được thực chất là lỗ chân lông dầu hoặc các nang lông

Vai trò của lỗ chân lông?

Trên thực tế, lỗ chân lông dầu có một nhiệm vụ rất quan trọng. Các nang lông giúp dầu (được tạo ra trong các tuyến bã nhờn) thoát ra khỏi bề mặt và bôi trơn cho làn da. Dầu tự nhiên của da được gọi là bã nhờn, giúp da luôn mềm mại, ẩm và khỏe mạnh. Lỗ chân lông mồ hôi cũng làm việc tương tự như vậy, giúp mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể và đến bề mặt da.

Vì sao lỗ chân lông có thể gây mụn trứng cá?

Thông thường, lỗ chân lông giúp thải sạch dầu, tế bào chết ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó khiến lỗ chân lông bít tắc, làm cho dầu và tế bào chết có thể bị “mắc kẹt” trong các nang lông, gây ra mụn trứng cá,…

Để ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ, lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da, nên rửa sạch mặt ngay sau khi tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, tránh để bụi bám trên da lâu dài sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời, bạn cần uống nhiều nước, tăng cường ăn rau quả tươi, hạn chế thực phẩm chứa dầu mỡ, đồ cay nóng…

Bên cạnh đó, để điều trị mụn trứng cá triệt để, làm se khít lỗ chân lông, bạn nên sử dụng sản phẩm kem bôi ngoài da chiết xuất từ thảo dược. Tiêu biểu là kem thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu) kết hợp cùng một số dược liệu như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên. Sự kết hợp các loại thảo dược này sẽ giúp làm lành tổn thương trên da, kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá như: Mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ… và ngăn chặn bệnh tái phát. Với thành phần thảo dược nên sản phẩm này rất an toàn, thích hợp với mọi loại da và có thể dùng lâu dài để điều trị mụn triệt để, giữ cho da luôn mịn màng.

Để bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài, tránh bít tắc lỗ chân lông và ngăn chặn mụn trứng cá, mỗi người cần biết cách chăm sóc da, duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Bên cạnh đó, khi da xuất hiện mụn trứng cá thì lựa chọn kem thảo dược chứa thành phần chính từ dịch chiết neem là phương pháp hiệu quả giúp bạn sớm đẩy lùi nỗi lo về mụn.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu