Uống nhiều cà phê: Nguy cơ đái tháo đường tăng gấp đôi

 


Uống nhiều hơn 3 cốc cà phê mỗi ngày tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

 

Các nhà khoa học Italy đã nghiên cứu trên 1.180 bệnh nhân trong độ tuổi từ 18 đến 45 bị tăng huyết áp giai đoạn I – cao huyết áp – nhưng không bị đái tháo đường. Trong số này, 87% là uống từ 1-3 cốc cà phê mỗi ngày; 13% uống nhiều hơn 3 cốc.

Trong suốt 6 năm liền, các nhà nghiên cứu tiến hành chẩn đoán đái tháo đường đường trong các mẫu nghiên cứu. Kết quả là, những người uống từ 1 – 3 cốc cà phê mỗi ngày tăng 34% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và những người uống nhiều hơn 3 cốc mỗi ngày sẽ đối mặt với nguy cơ cao gấp đôi. Thường xuyên uống cà phê có thể làm tăng nguy cơ tiền đái tháo đường – giai đoạn đầu của bệnh đái tháo đường type II– ở những người trưởng thành chuyển hóa caffeine chậm và bị cao huyết áp.

Tiến sLucio Mos, Bệnh viện Tim mạch San Daniele tại Udine, Đông Bắc Italy cho biết: "Lối sống có vai trò quan trọng đối với dự đoán tăng huyết áp và đái tháo đường ở người trẻ tuổi. Từ nghiên cứu trên, chúng tôi thấy rằng cà phê là một yếu tố nguy cơ của bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường".

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết