Vì sao ăn uống kiêng khem đầy đủ mà vẫn bị tái phát gout?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Vì sao bệnh gout đột nhiên trở nặng?

Ăn bánh mì nướng cùng đậu giúp giảm cơn đau do bệnh gout

Ảnh hưởng của acid citric tới người bệnh gout là gì?

Loại thuốc nào làm tăng nồng độ acid uric, dễ gây bệnh gout?

Người mắc bệnh gout có nên ăn tôm?

Chào bạn!

Chồng bạn bị gout đã hơn chục năm nay, ăn uống kiêng khem tốt nhưng bệnh vẫn tái phát thường xuyên. Tình trạng này có thể do một số nguyên nhân sau đây:

- Tăng tổng hợp purin và tăng cung cấp qua đường ăn uống.

- Tăng dị hóa các acid nội nhân (tiêu tế bào, dùng thuốc điều trị ung thư).

- Giảm thải trừ acid uric qua thận (suy thận).

- Dùng thuốc: Thuốc lợi tiểu, pyrazinamid, corticoid, aspirin liều thấp.

Do đó, nếu trong thời gian này, các cơn gout cấp xuất hiện nhiều hơn ngay cả khi chồng bạn vẫn duy trì chế độ ăn uống kiêng khem thì cần chú ý đến những nguyên nhân khác. Ngoại trừ các nguyên nhân do thực phẩm, dùng thuốc thì chồng bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để đánh giá chức năng thận. Việc sử dụng các thuốc tây y trong điều trị gout kéo dài cũng có thể là nguyên nhân gây tổn thương gan, thận.

Hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị gout triệt để

Gout là một bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính và chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn. Vì vậy, chồng bạn cần kiên trì điều trị trong cơn gout cấp, cũng như dự phòng bệnh tái phát, bằng cách duy trì dùng sản phẩm thảo dược với ưu điểm an toàn cho sức khỏe, hiệu quả bền vững.

Hiện nay, các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị gout trên thị trường rất nhiều. Các sản phẩm này có thành phần chính là trạch tả, kết hợp cùng các thảo dược khác như: Ba kích, hạ khô thảo, nhọ nồi… giúp kiểm soát nồng độ acid uric trong máu, giảm sưng đau khớp, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn cơn gout cấp tái phát hiệu quả. Có những sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện và cho kết quả tốt đối với bệnh nhân gout. Chồng bạn có thể sử dụng sản phẩm lâu dài để hỗ trợ điều trị bệnh mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.

Người bị bệnh gout nên điều trị bằng phương pháp Tây y trong thời gian đầu khi cơn gout cấp diễn ra, rồi duy trì sử dụng thực phẩm chức năng, sản phẩm thảo dược theo liệu trình 3 - 6 tháng để hỗ trợ điều trị gout và phòng ngừa bệnh tái phát.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Nguyễn Dịu

 

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp