"Vĩnh biệt" nỗi khổ khó nói tiểu són

Són tiểu khiến người bệnh xấu hổ, ngại tiếp xúc với người khác

Vì sao són tiểu sau sinh?

Cảnh giác với chứng bệnh tế nhị có thể khiến bạn sống cuộc đời tối tăm

Người già bị són tiểu khi ho vì sao?

Ê mặt vì cứ cười là… són tiểu

Tiểu són - Nỗi khổ khó nói

Năm ngoái, cuộc sống của ông giáo về hưu Nguyễn Đình Hà (sinh năm 1958, Cẩm Giàng, Hải Dương) bị đảo lộn bởi một căn bệnh khó nói - tiểu són.

"Tháng 12/2018, tôi tiểu nhiều hơn bình thường, hay buồn tiểu gấp và chưa kịp chạy vào nhà vệ sinh là nước tiểu són ra quần. Lúc đấy, tôi nghĩ là do tuổi già nên không dám chia sẻ với con cháu vì ngượng". Nhưng lâu dần, số lần tiểu són nhiều hơn khiến ông rơi vào những tình huống "dở khóc, dở cười". Có lần, cưới đứa cháu họ, tôi làm đại diện lên trao dâu, nhận rể thì tôi lại mắc tiểu. Tôi cố gắng nhịn, nói thật nhanh cho xong rồi cuống cuồng vào nhà vệ sinh mà không kịp, tôi bị són tiểu, phải lẳng lặng "trốn" về nhà thay quần. Hay có lần, vì vội vàng chạy mà ngã sõng soài trong nhà vệ sinh, may con cháu phát hiện ra kịp. Tôi thấy khổ sở vô cùng, không dám đi đâu xa", ông Hà nhớ lại.

Tiểu són khiến người bệnh mệt mỏi, chán nản

Sau lần bị ngã trong nhà vệ sinh ấy, ông Hà mới quyết định đi khám, uống thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, nhưng chỉ được một thời gian rồi "đâu lại vào đấy" khiến ông chán nản. "Tôi cũng không dám uống thuốc Tây nhiều vì sợ tác dụng phụ. Nhưng không uống thuốc cái bệnh khó nói ấy lại ghé thăm. Vợ tôi thì thấy ai mách có bài thuốc nào hay chữa tiểu són cũng hì hục làm cho tôi, nhưng chả ăn thua", ông cho biết. 

"Xử lý" nỗi lo bị tiểu són nhờ sản phẩm chứa thảo dược

Tiếp tục câu chuyện, ông chia sẻ thêm: "Tưởng rằng phải "sống chung với lũ" cả đời, cho đến hôm, con trai tôi đi làm về mang theo 10 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Con tôi bảo anh cùng công ty cũng gặp tình trạng như tôi, nhưng sau khi dùng sản phẩm này thì thấy cải thiện đáng kể, nên mua ngay cho tôi thử", ông Hà kể tiếp.

"Tò mò, tôi lên mạng tìm hiểu mới biết hóa ra sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Với thành phần chính là bạch tật lê, sản phẩm giúp tác đông vào nguyên nhân "gốc rễ" gây ra chứng tiểu són là do giảm trương lực cơ ở bàng quang và vùng chậu, trong đó có các cơ kiểm soát phản xạ đi tiểu bình thường, đồng thời làm tăng sức khỏe của bàng quang, tăng khả năng chứa đựng nước tiểu, kiểm soát chứng tiểu són hiệu quả. Các thành phần khác của sản phẩm như cao chi tử, cao hoàng cầm, chiết xuất hạt bí ngô... làm giảm kích thích bàng quang, cải thiện rối loạn tiểu tiện như tiểu són. Đọc được những thông tin như vậy, lại thấy nhiều người dùng sản phẩm có hiệu quả, nên tôi yên tâm dùng", ông Hà chia sẻ.

Uống hết 6 hộp với liều 6 viên/ngày, chia làm 2 lần, ông Hà thấy tình trạng són tiểu cải thiện hẳn, số lần buồn tiểu cũng giảm hơn trước. Kiên trì uống được vài tháng thì chứng són tiểu hết hẳn. Giờ ông Hà không còn lo lắng vì căn bệnh khó nói như trước nữa. 

Thu Hường

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu VươngThực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương - Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu tiện nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, soy isoflavones) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són.
XNQC: 000263/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu