Phòng bệnh động mạch vành bằng cách nào?

Bệnh động mạch vành có thể phòng bằng thực phẩm chức năng và thay đổi lối sống. Nguồn ảnh: Internet

TPCN có phòng được bệnh tim mạch?

Món canh thuốc hỗ trợ trị bệnh mạch vành

Phát hiện sớm bệnh lý phình động mạch chủ bụng

Đột quỵ do hẹp động mạch cảnh

PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, cho biết:

 Các yếu tố nguy cơ gây nên bệnh động mạch vành bao gồm hút thuốc lá, tăng huyết áp và cholesterol máu cao. Trong đó, hút thuốc lá được coi là yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với bệnh động mạch vành. Thuốc lá không những gây tổn thương màng trong các động mạch mà còn sinh ra chất nicotin gây tǎng nhịp tim và tăng huyết áp, tǎng nhu cầu oxy của các cơ tim.

Lượng cholesterol trong thức ăn cũng góp phần gây ra nguy cơ bệnh động mạch vành. Vì thế, bạn chỉ nên ăn dưới 300mg cholesterol/ngày.

Để phòng ngừa bệnh động mạch vành, những người có nguy cơ cần thực hiện thay đổi lối sống: Không hút thuốc lá; Luyện tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là tập đi bộ; Tránh căng thẳng quá mức; Không uống quá nhiều rượu bia; Ăn nhạt, không ăn mỡ và các phủ tạng động vật, hạn chế ăn trứng, sữa, đồ ngọt… Một chế độ ăn được khuyến khích là ăn nhiều rau xanh, hoa quả, duy trì cân nặng ổn định và dùng thêm thực phẩm chức năng có tác dụng bảo vệ cơ thể, phòng tránh bệnh động mạch vành.

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị