TPCN có phòng được bệnh tim mạch?

Bệnh tim mạch có thể phòng ngừa bằng thực phẩm và thực phẩm chức năng.

Phòng bệnh tim mạch cho trẻ: Từ khi mang thai!

1/3 số ca tử vong hàng năm do bệnh tim mạch

Hoa mắt chóng mặt có liên quan đến bệnh tim?

Tăng huyết áp - Nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ

PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam: Các bệnh lý về tim mạch có thể phòng ngừa được và việc sử dụng thực phẩm chức năng là một giải pháp ưu việt giải quyết được vấn đề. Thực phẩm chức năng cung cấp cho cơ thể các hoạt chất sinh học, vitamin và khoáng chất… giúp tăng sức đề kháng và phòng ngừa các bệnh mạn tính không lây. Đối với bệnh tim mạch, thực phẩm chức năng tác động đến các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tăng cân, béo phì… từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, thực phẩm chức năng tác động trực tiếp trong việc phòng chống rối loạn mỡ máu, giảm cholesterol, phòng các gốc tự do, làm giảm kích thước các mảng xơ vữa động mạch, tan cục huyết khối… Từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng: Việc sử dụng TPCN trong phòng ngừa các bệnh tim mạch cần được sự tham vấn, hướng dẫn của những người có chuyên môn y tế. Đặc biệt là trong trường hợp sử dụng cùng thời gian với thuốc và các biện pháp điều trị khác. 

Bên cạnh dùng thực phẩm chức năng, những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch có thể lựa chọn cách phòng bệnh thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, các và các loại dầu cá, thực phẩm giàu kali…; Hạn chế rượu bia, cà phê, mỡ động vật… Đồng thời, tăng cường các hoạt động thể lực vừa sức để giúp giữ gìn sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị