Hà Nội: Ngừng hoạt động của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường

Cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vĩnh An Đường

Phòng khám gây chết người nộp trả giấy phép

Phòng khám Đa khoa Thái Hà: Thiếu tới 7 bác sỹ, hành nghề quá phạm vi chuyên môn cho phép

Đình chỉ phòng khám răng BIOTIS vì nhiều máy móc không được cấp phép

Hà Nội: Đình chỉ Phòng khám đa khoa Nhân Ái do hàng loạt sai phạm

Theo đó, sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất tại Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Vĩnh An Đường, thuộc Công ty TNHH Quang Thắng (số 298 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội phát hiện thấy hàng loạt sai phạm. Cụ thể, phòng chẩn trị có một người mang quốc tịch Trung Quốc không có chứng chỉ hành nghề khai nhận với cơ quan công an là thực hiện đóng gói, pha chế thuốc cho người bệnh tại phòng chẩn trị.

Bên cạnh đó, theo bản tường trình của bà Phạm Thị Lý - BS phụ trách chuyên môn kỹ thuật của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường là phòng chẩn trị có một bác sỹ mang quốc tịch Trung Quốc vắng mặt tại thời điểm kiểm tra do đã về nước từ tháng 12/2016. Tuy nhiên, thực tế đoàn kiểm tra đã thu được nhiều đơn thuốc có chữ ký của bác sỹ người Trung Quốc này vào các tháng từ tháng 1 - 3/2017.

Tiến hành kiểm tra tầng 3 và tầng 5 của phòng chẩn trị, đoàn kiểm tra cũng phát hiện có nhiều loại thuốc dạng viên nén, viên con nhộng không có nhãn mác và nhiều loại thuốc ghi bằng tiếng Trung Quốc. Đặc biệt, phòng chuẩn trị này lại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại thuốc đó.

Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm thu hồi toàn bộ bản gốc giấy phép hoạt động, phạm vi hoạt động chuyên môn, biên bản thẩm định của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường. Đồng thời, yêu cầu phòng chẩn trị ngừng mọi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ 18 giờ ngày 30/3/2017.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn