Người nghèo dễ bị bệnh suy tim

Hãy tạo ra cho bản thân một môi trường sống tốt để phòng ngừa suy tim

Tập thể dục đúng cách có thể giúp phòng ngừa suy tim nguy hiểm

Sưng, phù chân, bụng có thể là dấu hiệu cảnh báo suy tim sung huyết

Điều trị ung thư vú có thể gây suy tim?

Những lời khuyên giúp bạn phòng ngừa bệnh suy tim

Môi trường có sự liên hệ chặt chẽ với công cuộc phòng ngừa suy tim. Theo đó, các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành nghiên cứu 27.078 người dân có độ tuổi trung bình là 55. Họ chia những người tham gia nghiên cứu thành 3 nhóm, từ những người sống ở các khu vực nghèo tới những người có điều kiện sống cao.

Sau 5 năm nghiên cứu, đã có 4.300 người được chẩn đoán mắc bệnh suy tim. Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng, những người sống ở các khu vực nghèo có nguy cơ suy tim cao nhất.

Người sống ở khu vực nghèo có nguy cơ suy tim cao nhất

Cụ thể, điều kiện sống thấp hơn đồng nghĩa với nguy cơ mắc bệnh suy tim tăng 12%. Sau khi loại bỏ các yếu tố khác, các nhà nghiên cứu nhận thấy 4,8% nguy cơ suy tim là do các yếu tố về môi trường sống.

Loren Lipworth, tác giả nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, có mối liên quan mạnh mẽ giữa các yếu tố kinh tế - xã hội như: Trình độ giáo dục, mức thu nhập và nghề nghiệp… với nguy cơ mắc suy tim và các bệnh mạn tính khác”.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, sức khỏe của người bệnh suy tim sẽ được nâng cao từ việc cải thiện các nguồn cơ sở vật chất chung, ví dụ như các thiết bị tập luyện, cửa hàng thực phẩm sạch hay các cơ sở y tế.

Elvis Akwo, đồng tác giả nghiên cứu cho biết: “Bằng cách tập trung và cải thiện các cơ sở hạ tầng, cải thiện cuộc sống người dân, chúng ta có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch, đặc biệt là suy tim như béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường”.

Trước khi các cấp lãnh đạo đưa ra các chỉ đạo cụ thể để cải thiện thu nhập cũng như môi trường sống cho người dân, bạn nên chủ động thay đổi lối sống lành mạnh, tự bảo vệ môi trường sống của mình để phòng ngừa suy tim nguy hiểm.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy tim, hỗ trợ làm giảm mệt mỏi, khó thở, đau ngực, ho, phù.

Tập thể dục đúng cách có thể giúp phòng ngừa suy tim nguy hiểm - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch