Điều trị ung thư vú có thể gây suy tim?

Liệu pháp điều trị ung thư vú có thể gây ra các tác dụng phụ liên quan đến tim mạch

Tập thể dục đúng cách có thể giúp phòng ngừa suy tim nguy hiểm

Sưng, phù chân, bụng có thể là dấu hiệu cảnh báo suy tim sung huyết

Những lời khuyên giúp bạn phòng ngừa bệnh suy tim

Chia sẻ: Những dấu hiệu suy tim sung huyết không nên bỏ qua

Các nhà khoa học cho biết, mặc dù các tác dụng phụ liên quan đến tim của các liệu pháp điều trị ung thư vú như: Nhịp tim bất thường, vấn đề về van tim hoặc suy tim... có thể không xuất hiện ngay trong quá trình điều trị.

Tuy nhiên, những người sống sót sau điều trị ung thư vú bao gồm các liệu pháp: Hóa trị, xạ trị và phương pháp nhắm mục tiêu thường có nguy cơ cao phát triển các vấn đề này.

TS.BS. Laxmi Mehta - chuyên gia y tế về Sức khỏe Tim mạch tại Bệnh viện Ross Heart (Mỹ) cho biết: "Hầu hết những người bị ung thư vú đều lo sợ mình sẽ chết vì bệnh ung thư. Tuy nhiên, đó không phải là mối đe dọa duy nhất, bởi họ cũng có nguy cơ cao bị tử vong vì bệnh Tim mạch, ngay cả khi họ đã điều trị thành công bệnh ung thư vú".

Chính vì vậy, nhiều chuyên gia y tế cũng đang kêu gọi các bác sỹ và bệnh nhân ung thư vú nên xem xét kỹ hơn về những tác động tới Tim mạch khi lựa chọn liệu pháp điều trị ung thư vú. 

Nếu các bệnh nhân bị suy tim sớm trong quá trình điều trị, việc giảm mức độ điều trị và thay đổi liệu pháp có thể giúp làm giảm được nguy cơ mắc bệnh.

TS. Mehta cho biết thêm: "Điều quan trọng là cần thay đổi lối sống, chế độ ăn uống lành mạnh, giữ trọng lượng cơ thể cân đối, tăng cường tập thể dục và không hút thuốc lá... để giúp ngăn ngừa sự phát triển của cả ung thư vú và bệnh tim mạch".

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư