Phòng suy mạch vành tái phát bằng cách nào?

Ai cũng có thể bị tim mạch ?!

Lần đầu tiên sử dụng máy can thiệp mạch vành

Sống lành mạnh để chữa bệnh xơ vữa mạch vành

Món canh thuốc hỗ trợ trị bệnh mạch vành

Bác sỹ Đinh Thị Thanh: Nếu bác thấy tình trạng sức khỏe của mình đã ổn định (không thấy mệt, tim không đập nhanh và không thấy nhói ở ngực) bác có thể nghỉ một thời gian rồi lại tiếp tục sử dụng sản phẩm với liều duy trì 4 viên/ngày, chia làm 2 lần. Tuy nhiên, khi đang nghỉ dùng sản phẩm, nếu thấy có biểu hiện mệt mỏi, khó chịu bác cần tiếp tục sử dụng sản phẩm. Việc sử dụng sản phẩm liên tục trong thời gian dài không ảnh hưởng đến sức khỏe của bác bởi đây là sản phẩm thực phẩm chức năng, có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên và rất an toàn với sức khỏe. Ngoài dùng sản phẩm bác cần chú ý chế độ sinh hoạt hợp lý: Không cần nghỉ ngơi tuyệt đối, nhưng cần tránh các gắng sức đột ngột như đi bộ nhanh, leo cầu thang; Tránh lạnh, tránh nơi gió lùa và tắm đêm; Sống điều độ, có giờ giấc nghỉ ngơi; Tập luyện ở mức độ vừa phải như đi bộ ngắn, tập thái cực quyền… Về ăn uống, bác cần tránh thực phẩm chứa nhiều mỡ và cholesterol như thịt mỡ, nội tạng động vật, trứng… Nên ăn nhiều rau, củ, quả, các chế phẩm từ đậu, thịt nạc, cá… để đảm bảo đủ dinh dưỡng, giàu vitamin.

 

Suy mạch vành là một trạng thái bệnh lý do việc cung cấp máu cho cơ tim không đủ. Nguyên nhân phần lớn do vữa xơ động mạch, làm hẹp dần lòng động mạch. Biểu hiện lâm sàng của suy mạch vành được chia làm nhiều dạng khác nhau: cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim và chết đột ngột. Khi lên những cơn đau thắt ngực, bệnh nhân suy mạch vành cần một chế độ chăm sóc đặc biệt, nhất là chế độ ăn uống hợp lý và sinh hoạt vừa sức. Trong khi chưa có sự trợ giúp của bác sỹ chuyên khoa, gia đình có thể chăm sóc người bệnh hiệu quả bằng một số món ăn - bài thuốc và thuốc đơn giản.
Linh Ly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị