Phụ nữ mang thai có nên tắm muối Epsom?

Tắm với muối Epsom mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai

Dùng muối epsom để giảm táo bón như thế nào?

Chăm sóc da tại nhà chỉ bằng muối Epsom

Cách dùng muối Epsom để giảm đau do bệnh gout

Bạn đã tận dụng hết 8 công dụng của muối Epsom?

Muối Epsom là một dạng kết tinh của magnesium sulfate. Loại muối này được sử dụng rộng rãi như một biện pháp khắc phục tại nhà cho một số vấn đề sức khỏe. Muối Epsom được đánh giá là an toàn với hầu hết mọi người, kể cả phụ nữ đang mang thai, miễn là bạn đảm bảo không ăn muối Epsom hoặc tắm nước muối Epsom quá nóng.

Tắm với muối Epsom được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên áp dụng vài lần mỗi tuần

Lợi ích

Dưới đây là một số lợi ích của tắm muối Epsom khi mang thai:

1. Giảm đau nhức

Đau cơ bắp, dây chằng và chuột rút ở chân đều phổ biến trong thai kỳ. Tuy có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy magnesium sulfate giúp giảm đau, nhưng việc ngâm mình trong bồn tắm nước ấm có thể giúp thư giãn cơ bắp.

2. Giảm căng thẳng

Ngâm mình trong bồn tắm ấm có thể giúp giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng magne cũng có thể giúp giảm căng thẳng và chống trầm cảm tự nhiên.

Muối Epsom giúp thư giãn tự nhiên

3. Trợ giúp trĩ

Táo bón là vấn đề phổ biến trong thai kỳ. Cùng với trọng lượng của tử cung và sự phát triển mỗi ngày của thai nhi có thể khiến cho mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao.

Lúc này, các tĩnh mạch quanh hậu môn bị sưng, gây ngứa ngáy hoặc đau. Ngâm mình trong bồn tắm nước ấm có thể giúp giảm bớt sự khó chịu mà bệnh trĩ gây ra, trong khi các đặc tính chống viêm của muối Epsom có ​​thể giúp thu nhỏ tĩnh mạch.

4. Tăng mức magne

Khi mang thai, nhu cầu về magne sẽ tăng lên. Trong thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt magne rất phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học xác định, nhưng việc ngâm mình trong bồn tắm muối Epsom có ​​thể cho phép cơ thể hấp thu thêm magne.

5. Giảm ngứa

Ngứa da cũng là một trong những vấn đề thường gặp khi mang thai. Tắm với muối Epsom có thể làm dịu cơn ngứa một cách tự nhiên. Tuy nhiên, sau khi tắm, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho da để giúp da dễ chịu dài lâu hơn.

Cách sử dụng muối Epsom

Để tạo ra một bồn tắm muối Epsom, bạn chỉ cần đổ đầy nước ấm vào bồn và trộn thêm 2 cốc muối Epsom, khuấy cho đến khi nó tan hoàn toàn. Phụ nữ mang thai nên hạn chế thời gian ngâm mình trong bồn tắm, chỉ nên ngâm trong 12 - 15 phút.

Rủi ro

Ngâm mình trong bồn tắm muối Epsom hầu như đều an toàn trong phần lớn các trường hợp. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều Epsom có thể dẫn đến ngộ độc hoặc quá liều magnesium sulfate gây hại cho cả mẹ lẫn con.

Mẹ bầu cũng không nên ngâm mình trong nước quá nóng, vì khi nhiệt độ cơ thể của họ tăng quá cao, nó có thể gây hại cho thai nhi. Bạn chỉ nên duy trì nhiệt độ cơ thể cơ bản dưới 39°C trong khi mang thai.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp