Bà mẹ mới sinh con dễ bị rối loạn ám ảnh

Bà mẹ trẻ Ginni Wilde và con gái Scarlet

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế: Chớ nhầm là tâm thần

Phân biệt rối loạn Aspereger và chứng tự kỷ ở trẻ em

Chờ... chết vì bị rối loạn ăn uống

Thuốc chữa đau nửa đầu gây rối loạn ăn uống?

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (hay còn gọi là rối loạn ám ảnh cưỡng bức - Obsessive Compulsive Disorder – OCD), là một rối loạn tâm lý có tính chất mạn tính, là rối loạn của não bộ có nguyên nhân từ sự bất thường trong xử lý thông tin.

Theo nghiên cứu, những người phụ nữ mới sinh con có nguy cơ mắc OCD cao hơn. Sau một thời gian dài mang thai, bé gái Scarlet là niềm hạnh phúc nhất đối với bà mẹ trẻ Ginni Wilde nhưng niềm vui đó lại không kéo dài được lâu vì cô mắc chứng OCD.

Sau năm tuần tuổi, bé Scarlet phải trải qua một phẫu thuật do một phần của nhau thai vẫn còn trong cơ thể cô bé. Mặc dù phẫu thuật thành công nhưng đó cũng là khởi đầu cho một điều khủng khiếp với Gini: Cô luôn bị ám ảnh rằng con gái mình sẽ chết và cô không thể có mặt tại đó.

Đây là một trong những hình thức rối loạn ám ảnh phổ biến nhất của các bà mẹ trẻ sau khi sinh con, theo BS. Liz McDonald – chuyên gia tâm thần học tại Đại học Hoàng gia Anh.

Các chuyên gia y tế cho rằng, những phụ nữ sau khi sinh con cần được chăm sóc về mặt tinh thần. Các phương pháp điều trị chủ yếu là thuốc chống trầm cảm hoặc các liệu pháp hành vi khác.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh