Khô âm đạo không phải của riêng phụ nữ luống tuổi

Ông khốn khổ, bà khô khan

Phòng the khô hạn: Khổ nàng thiệt chàng hại cả đôi ta

Bệnh khô âm đạo: Những điều cần biết

Khô âm đạo tuổi tiền mãn kinh

Khô âm đạo – Chuyện to nhưng ít người nói

Khô âm đạo là tình trạng bình thường của cơ thể con người khi phụ nữ đã bắt đầu bước vào thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên, điều này lại không hề bình thường chút nào đối với những người phụ nữ trẻ. Bởi vì, rất có thể đây là những kết quả của một số tình trạng bệnh lý nguy hiểm như: Suy giảm nội tiết, viêm nhiễm vùng kín hoặc dùng các chất ức chế dịch nhờn âm đạo.

Đậu nành là nguồn cung cấp estrogen tự nhiên cho nữ giới

Ai bảo trẻ thì không khô?

Ngoài ra, có nhiều nguyên nhân khác khiến những phụ nữ trẻ trở thành nạn nhân của “khô hạn” trước tuổi như: Tình trạng áp lực của cuộc sống, gia đình đè nặng lên vai người phụ nữ; Sụt giảm hormone sau sinh nở hoặc cho con bú; Tác dụng phụ một số loại thuốc như kháng sinh, hóa trị; Thường xuyên sử dụng các chất kích thích…

“Khô hạn” khiến cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ chịu nhiều thiệt thòi. Âm đạo khô khiến cho cả hai vợ chồng trẻ cảm thấy lúng túng mỗi khi vào cuộc, thậm chí kết thúc trong đau đớn. Không hòa hợp trong “chuyện ấy” khiến cho “bà bị lãnh cảm tình dục, ông lại thèm ăn nem”, dễ phát sinh các tranh cãi hay mâu thuẫn trong gia đình.

Cũng vì “khô hạn” khiến cho việc quan hệ vợ chồng trở lên khó khăn hơn. Nhiều chị em chủ quan, cho rằng xước xát một chút, chảy máu một ít không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại có thể dẫn đến viêm nhiễm nặng nề, gây vô sinh thứ phát về sau.

Giữ cho tinh thần thoải mái

Tinh thần thoải mái có thể phòng tránh được hầu hết bệnh tật. Điều đó đặc biệt có ý nghĩa trong điều trị khô âm đạo ở phụ nữ trẻ tuổi bởi vì, chính yếu tố tâm lý căng thẳng, lo âu là thủ phạm đã khiến cho các chị em “đã khô nay còn khô hơn”.

Bên cạnh việc giữ cho tinh thần luôn căng tràn sức sống, các chị em cũng nên chú trọng ăn uống những loại thực phẩm bổ sung nội tiết tố một cách tự nhiên có chứa Pregnenolone để khắc phục triệt để và an toàn. Chị em tuyệt đối không được kiêng dầu mỡ vì chất béo không làm tăng cân. Ngược lại, nó là một thành phần không thể thiếu trong việc sản xuất các hormone tình dục. Cholesterol góp phần tăng tiết dịch bôi trơn trong âm đạo.

Tiêu Bắc H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa