Huyết áp thấp khiến phụ nữ xấu đi

Huyết áp thấp khiến da chị em trở nên khô sạm, xanh xao

Sex nguy hiểm với phụ nữ bị huyết áp thấp

"Bài" hay trị huyết áp thấp tại gia

Người bị bệnh huyết áp thấp nên ăn gì?

Huyết áp thấp, nguy hiểm cao

Huyết áp thấp - kẻ thù giấu mặc của phụ nữ

Chị Nguyễn Thị Thu Hương (30 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) thường xuyên về nhà trong tình trạng mệt mỏi, chóng mặt dù công việc của chị chỉ ngồi một chỗ. Chị tâm sự: “Đi làm về là tôi chẳng muốn làm gì. Chỉ cần làm công việc hơi quá sức là tôi đã cảm thấy mệt. Buổi sáng tỉnh dậy còn không muốn ra khỏi giường”. Những hôm chị mệt quá chồng chị phải làm hết việc nhà. Lo lắng vè tình hình của mình, chị đi khám bệnh, lúc đó bác sỹ mớ phát hiện ra chị bị  huyết áp thấp , mức huyết áp thường xuyên chỉ ở mức 80/60mmHg. 

Theo thống kê có 5-7% dân số trưởng thành mắc căn bệnh này và tỷ lệ phái nữ mắc huyết áp thấp nhiều hơn nam giới 30 lần

Huyết áp thấp, lực đẩy máu yếu làm cho lưu lượng máu tới các cơ quan trong cơ thể kém, đặc biệt là não. Não thường xuyên bị thiếu oxy là nguyên nhân gây hoa mắt, chóng mặt, dễ mệt mỏi, thường xuyên cảm thấy thiếu ngủ, cần được nghỉ ngơi, chân tay lạnh, khó tập trung, nặng hơn có thể ngất xỉu. Người bị huyết áp thấp còn có một số biểu hiện khác như đau đầu,  hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay,... tóc khô dễ gãy, lưỡi sưng, môi thâm. Với phụ nữ huyết áp thấp, lực đẩy máu của tim yếu nên lượng máu đi nuôi dưỡng các tế bào, trong đó có cả tế bào da đều kém. Dinh dưỡng không đầy đủ là nguyên nhân khiến da người phụ nữ huyết áp thấp khô ráp, kém sức sống.

Huyết áp thấp là bệnh thường khó phát hiện vì nhiều người nghĩ rằng biểu hiện của bệnh là do làm việc mệt mỏi gây nên và thường chủ quan. Chính vì vậy, chị em nên tìm hiểu sớm lý do thực sự gây bệnh huyết áp thấp để có phương pháp điều trị và chế độ sinh hoạt phù hợp để cải thiện tình trạng sức khỏe.

Giải pháp toàn diện từ thảo dược!

Mong ước về một làn da đẹp, tươi tắn, khỏe mạnh là mối quan tâm hàng đầu của mọi phụ nữ. Tuy nhiên với phụ nữ huyết áp thấp, tình trạng mệt mỏi thường xuyên khiến da khô, nhăn, kém sức sống. Sự mệt mỏi do huyết áp thấp làm cho mơ ước về làn da khỏe mạnh gần như chỉ là mơ ước. Cải thiện huyết áp sẽ giúp cơ thể tăng cường sức sống, làn da và mái tóc sẽ được chăm sóc và dần khỏe mạnh hơn. 

Để cải thiện tình trạng huyết áp thấp, chị em phụ nữ nên duy trì chế độ ăn uống hợp lý. Chia nhỏ các bữa ăn, ăn nhiều bữa trong ngày, đặc biệt nên uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả tươi. Uống nhiều nước giúp tăng khối lượng tuần hoàn, tế bào được nuôi dưỡng tốt hơn, tuyến nhờn cũng hoạt động tốt hơn, giúp da không bị khô; Không uống quá nhiều rượu, không nên ăn kiêng thái quá, nhất là ở một số trường hợp nhịn ăn uống để giảm cân ở một số phụ nữ trẻ. Tránh thay đổi tư thế quá đột ngột nhất là buổi sáng khi mới thức dậy. 

Một số người bị huyết áp thấp vô căn cũng nên tập dưỡng sinh, yoga..., vì các bài tập này có lợi cho sức khỏe và hệ tuần hoàn.

Bên cạnh các chế độ ăn uống và sinh hoạt phụ nữ huyết áp thấp nên sử dụng đồng thời các chế phẩm từ thảo dược giúp hỗ trợ điều trị tận gốc căn bệnh huyết áp thấp. Theo y học cổ truyền, nguyên nhân của huyết áp thấp là do khí huyết hư. Bởi vậy để trị tận gốc căn bệnh này cần dùng các sản phẩm thiên nhiên có tác dụng bổ khí huyết và nâng huyết áp ổn định lâu dài.

 Thùy Trang H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch