Mẹo hạ sốt không cần dùng tới thuốc

Phương pháp tự nhiên hạ sốt nhanh chóng mà không cần thuốc hạ sốt

Người đang mệt, sốt có nên truyền dịch?

Cảnh báo căn bệnh nguy hiểm thường nhầm với sốt phát ban ở trẻ

Sốc sốt xuất huyết: Đừng để con chết vì nhập viện muộn

​Thiết bị phát hiện bệnh sốt rét chỉ trong 5 giây

Sốt là phản ứng có lợi của cơ thể nhằm chống lại tác nhân gây bệnh (virus, vi khuẩn). Do đó hệ thống miễn dịch của cơ thể bắt đầu phản ứng với kẻ xâm nhập bằng cách giải phóng các chất phát tín hiệu đến não để tăng nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường. Điều này giúp tiêu diệt nhiễm trùng hoặc nhiều vi sinh vật gây bệnh. Thông thường, nhiệt độ cơ thể được gọi là sốt khi đạt trên 38 độ C.

Sốt thường gây ra các căng thẳng về thể chất không được coi là nguy hiểm nhưng tăng thân nhiệt lại gây ra sự gia tăng rủi ro cho cơ thể. Sốt sẽ trở nên bất lợi khi thân nhiệt quá cao, hoặc sốt kéo dài ngày. Trên thực tế, khi cảm thấy sốt, nhiều người uống ngay Acetaminophen hoặc Ibuprofen để giảm sốt. Bên cạnh đó, không hiếm trường hợp người bệnh đã được dùng thuốc hạ sốt đủ liều, kết hợp truyền đủ dịch và điện giải, nhưng thân nhiệt vẫn không hạ.

Theo chuyên gia sức khoẻ từ Dr.Axe, có thể hạ sốt nhanh chóng theo các phương pháp tự nhiên trong infographic dưới đây mà không sợ những tác dụng phụ nguy hiểm như thuốc:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp