Tự làm xà bông tẩy da chết - Quà tặng 8/3 thiết thực và ý nghĩa

Xà bông tẩy da chết tự làm là món quà 8/3 ý nghĩa dành cho bạn gái

Video: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là gì?

Những lời chúc hay nhất dành cho chị em nhân ngày mùng 8/3

Chị em muốn trẻ và hạnh phúc hãy nhớ: Tuổi nào thực phẩm chức năng ấy

Quà mùng 8/3: Năm nay quà tặng nào đang hot?

Để làm xà bông, bạn nên chuẩn bị trước muối hồng Himalaya vừa giúp tẩy da chết vừa có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm tinh dầu (bất kỳ loại tinh dầu nào mà bạn thích) để tăng thêm hương thơm cho xà bông.

Nguyên liệu: 

- Phôi xà phòng màu trắng và có thể tan chảy (melt & pour soap)
- Tinh dầu thơm
- Màu nhuộm cho xà bông (bạn có thể sử dụng nước màu hoặc các khối màu sắc). Hoặc, bạn có thể ép rau củ có màu sắc để lấy nước màu. 
- Muối hồng Himalaya
- Đĩa silicone vuông
- Dụng cụ cắt bánh cookie có hình
- Bát dùng được trong lò vi sóng
- Thìa
- Dao.

Xem thêm: Những lợi ích của muối hồng Himalaya

Cách làm xà bông tẩy da chết - món quà 8/3 ý nghĩa:

Bước 1: Bắt đầu bằng cách thái phôi xà phòng thành những miếng nhỏ. Không cần phải thái chính xác, nhưng bạn nên thái khoảng 0,45kg phôi xà phòng. 

Bước 2: Chia những miếng xà phòng thành 2 bát. Một bát cho màu nhuộm vào. Cho cả 2 bát vào lò vi sóng quay khoảng 1 phút hoặc cho đến khi xà phòng tan và bắt đầu nổi bong bóng. 

Khuấy đều và cho thêm 5 - 10 giọt tinh dầu (loại nào bạn yêu thích) vào bát. Bạn có thể thêm tinh dầu oải hương, mùi vừa dễ chịu vừa giúp thư giãn. Nhưng nên nhớ đừng dùng tinh dầu mạnh nếu bạn muốn sử dụng xà bông cho trẻ nhỏ. 

Bước 3: Đổ xà bông trắng vào khuôn, sau đó dùng thìa xúc bát xà bông hồng vào khuôn.

Bước 4: Chờ cho xà bông trong khuôn nguội trong khoảng 30 giây đến 1 phút, sau đó rắc muối hồng Himalayan lên trên xà phông. Một ít muối sẽ chìm vào xà bông, còn lại sẽ ở trên bề mặt. Để xà bông nguội hẳn trong khoảng 1 hoặc 2 giờ.

Bước 5: Bỏ khuôn ra, dùng dụng cụ cắt bánh cookie để cắt xà bông thành hình dạng bạn mong muốn. Phần xà bông vụn thừa bạn có thể làm thành các thanh xà bông (tùy nhu cầu). 

Bạn có thể thêm bột than hoạt tính vào xà bông để làm sạch da, hoặc thay thế muối hồng Himalayan bằng muối Epsom. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ loại tinh dầu hoặc hỗn hợp dầu nào mà bạn muốn, tùy thuộc vào nhu cầu chống vi khuẩn, làm dịu da hay trẻ hóa da

Gợi ý: Nếu bạn muốn làm quà tặng ngày 8/3, bạn có thể cho xà bông vào hộp hoặc túi nilon thật đẹp.


An An H+ (Theo abeautifulmess)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp